Ngay trên chính quê hương- Hàn Quốc, các dòng điện thoại Galaxy của Samsung bị đánh giá có chất lượng kém và gặp nhiều sự cố hơn so với đối thủ iPhone của Apple.
Đây là kết quả phản ánh từ cuộc khảo sát hơn 44 nghìn người sống tại Hàn Quốc – quê hương của nhà sản xuất Samsung.
Theo đó, mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm Apple cao hơn so với điện thoại Samsung bán ra trên quê hương của họ. Lý do là số người gặp vấn đề với điện thoại iPhone ít hơn nhiều so với các thiết bị Samsung Galaxy.
Cuộc khảo sát 44,168 nghìn người ở độ tuổi từ 16 tới 64 tuổi cho thấy, chỉ 17% số người được hỏi cho biết có gặp vấn đề với điện thoại iPhone trong khi đó con số này đối với điện thoại Samsung là gần gấp đôi – 31%.
Sạc pin là vấn đề lớn nhất đối với dòng điện thoại Samsung Galaxy, với 20% người được hỏi thông báo có gặp vấn đề này. Màn hình LCD bị trầy xước, chất lượng ảnh chụp và khả năng thực hiện cuộc gọi cũng là mối bận tâm của nhiều người Hàn Quốc đối với các thiết bị của Samsung.
Trong khi đó, iPhone của Apple gặp nhiều vấn đề liên quan tới nút Home vật lý và trục trặc cảm ứng.
Cho dù vẫn là sản phẩm phổ biến nhưng nhà sản xuất iPhone đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh thị phần tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây. Thị phần của họ đã giảm từ 23,2% của năm 2010 xuống 3,2% trong năm nay.
Nhưng Apple vẫn là nhà sản xuất nước ngoài thành công nhất tại Hàn Quốc và các công ty khác như BlackBerry, Nokia, Motorola và HTC có chưa đến 1% thị phần ở thị trường này. Hai nhà sản xuất Hàn Quốc – Pantech và LG, mỗi hãng chiếm khoảng 15% thị phần.
Trong vài năm trở lại đây, Samsung đã có những bước tiến thành công trên thị trường toàn cầu. Họ nhanh chóng chiếm hơn 30% thị phần, cao hơn cả của Apple.
Trong khi Apple chỉ cung cấp vài mẫu smartphone – tất cả đều khá đắt tiền, dòng điện thoại Samsung Galaxy lại trải rộng ở nhiều mức giá khác nhau. Giới thạo tin cho rằng, Apple đã lên kế hoạch chặn đứng sự gia tăng nhanh chóng thị phần của Samsung bằng cách ra phiên bản iPhone giá rẻ trong năm nay.
Tuệ Minh