Mẫu xe tay ga mới ra mắt của Honda gây bất ngờ khi
sử dụng cái tên "SH" nhưng lại được định giá chỉ 50 triệu đồng và mang những
nét riêng thu hút phái nữ.
1. SH Mode = "SH mini"
[/b]Không
phải ngẫu nhiên mà Honda đặt cho sản phẩm mới của họ cái tên SH Mode. Khi người
tiêu dùng Việt Nam nghe đến "SH", họ sẽ lập tức nhớ đến các mẫu SHi nổi tiếng
vì sự sang trọng và lịch lãm trước đây, mà kiểu dáng của SH Mode rõ ràng không
có nhiều khác biệt so với các đàn anh: vẫn là phong cách scooter châu Âu hiện
đại, với chiều cao từ yên xe xuống sàn xe khá lớn, phù hợp với đời sống đô thị
thời thượng. Trong khi đó, nhờ kích thước 1.930mm dài, 669mm rộng, 1.105mm cao
và chiều dài cơ sở 1.304mm cùng khoảng sáng gầm xe 146mm, SH Mode trở nên nhỏ
nhắn hơn hẳn SHi. Nếu nữ giới Việt Nam hay gặp khó khăn với chiều cao của SHi
thì giờ đây, họ sẽ cảm thấy SH Mode được ra đời như là để dành riêng cho họ,
phái đẹp Á Đông.
2.
Ngôn ngữ thiết kế bắt mắt
Có thể nói, ngoài cụm đèn hậu có phần
thiếu đặc sắc ra, toàn bộ các chi tiết khác của SH Mode đều toát lên vẻ thanh
lịch. Đèn pha khá giống chiếc PS từng "vang bóng một thời". Mặt nạ trước với
dải trang trí hình chữ V mạ crôm, tinh tế và đồng nhất với chiếc Lead 125cc
cũng mới ra mắt gần đây. Mâm xe hình sao 10 chấu độc đáo. Yếm trước và thân xe
có nhiều đường cong tròn trịa, gợi lên sự mềm mại.
Mặc dù hiện nay có
nhiều ý kiến cho rằng SH Mode không đẹp, thậm chí là "xấu", "sao chép", "ít đổi
mới", nhưng không thể phủ nhận rằng Honda đã làm tốt trong khả năng của họ. Với
lại, chẳng việc gì phải phá cách khi mà ngôn ngữ thiết kế trên SH Mode cũng
chính là sự tổng hợp từ các phong cách thành công trước đây của Honda. Người Mỹ
có câu: "If it ain't broke, don't fix it" - "Không hư thì đừng sửa", hoàn toàn
áp dụng được vào trường hợp của SH Mode.
3. Nhiều tiện
ích
Được định vị ở phân khúc tầm trung - cao tại thị trường Việt Nam,
nên không có gì lạ khi Honda trang bị cho SH Mode gần như tất cả những tiện ích
tiên tiến nhất mà hãng đang có. Từ mặt đồng hồ hiện đại với màn hình tinh thể
lỏng, ổ khóa đa năng 3-trong-1, chìa khóa xác định vị trí xe, cốp và bình xăng
dung tích lớn (18 và 5,5 lít) cho đến sàn để chân rộng rãi, móc treo đồ ở cổ
xe, v.v... Người sử dụng như được hỗ trợ về mọi mặt.
4. Động cơ eSP
thế hệ mới
SH Mode là mẫu xe tiếp theo của Honda sử dụng động cơ
eSP, sau PCX, SH 2012, Air Blade 125cc và Lead 125cc. Đây là động cơ 4 kỳ, xy
lanh đơn, dung tích 125cc, được làm mát bằng dung dịch. Trên động cơ này là 3
công nghệ nổi bật giúp tiết kiệm nhiên liệu: hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI,
hệ thống tạm ngắt Idling Stop và bộ đề tích hợp ACG khởi động xe êm ái. Ngoài
ra còn có hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO và trung hòa khí thải, thân thiện
với môi trường. Theo công bố từ Honda, SH Mode chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho
quãng đường dài 54 km, một con số thực sự ấn tượng.
5. Khả năng vận
hành được chăm chút
Đối với SH Mode, Honda tập trung cải thiện khả
năng vận hành ở 3 yếu tố: đầu xe linh hoạt, thân xe tạo tư thế lái thoải mái và
hệ thống treo êm ái. Nói ngắn gọn thì khi điều khiển SH Mode, người lái sẽ có
tầm quan sát cao, rộng, lâu bị mỏi, dễ dàng thực hiện các cú quay đầu xe nhanh
gọn và không bị xóc nhiều khi đi qua các đoạn đường xấu. Độ an toàn khi lái
cũng được đảm bảo nhờ hệ thống phanh kết hợp Combi-Brake.
6. Lựa chọn
màu sắc phong phú
SH Mode có đến 7 kiểu phối màu khác nhau, bao gồm:
Xanh Nâu, Trắng Nâu, Hồng Nâu, Vàng Nhạt Nâu, Đỏ Đen, Đen và Đen Đỏ. Từ các
tông màu sáng tươi vui cho đến tông tối lịch lãm, gần như mọi sở thích về màu
sắc của người tiêu dùng đều được đáp ứng.
7.
Là xe tay ga
Hãy thành thật. Xe số và đặc biệt là xe côn tay rất thú
vị, nhưng hầu như chỉ có cánh đàn ông mới cảm nhận được. Trong khi đó, xe tay ga
với ưu điểm là vận hành đơn giản lại mang tính đại chúng cao, bởi ai cũng có thể
điều khiển được dễ dàng, từ thanh thiếu niên cho đến người lớn tuổi. Bản thân
Honda cũng xác định họ sẽ tập trung vào các sản phẩm dành cho số đông, mà như
vậy thì rõ ràng chúng ta không thể đòi hỏi họ cho ra mắt xe côn tay thể
thao.
Hơn nữa, SH Mode là một chiếc xe dành cho đô thị, mà ở Việt Nam, 2
đô thị lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM thường xuyên diễn ra cảnh tắc nghẽn giao
thông, do "đất chật người đông". Thử nghĩ xem, vào giờ cao điểm, bạn sẽ muốn
điều khiển một chiếc xe côn tay và bóp côn đến mỏi tay vì phải liên tục tăng tốc
rồi dừng lại đột ngột, hay một chiếc xe tay ga mà chỉ cần nhích nhẹ ga là di
chuyển, rồi thậm chí tự tắt máy khi phải dừng quá lâu? Chắc chắn câu hỏi đó
không hề khó trả lời.
8. Giá cạnh tranh
Nhờ được lắp ráp
tại Việt Nam, với tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, phụ tùng lên đến 96%, SH Mode
"cao cấp" là thế nhưng chỉ có giá niêm yết 49.990.000 đồng. So sánh với đối thủ
trực tiếp là Piaggio Liberty 3v i.e, SH Mode rẻ hơn khoảng 7 triệu đồng, một
khoảng chênh lệch không nhỏ chút nào trong thời buổi kinh tế suy thoái hiện
nay.
sử dụng cái tên "SH" nhưng lại được định giá chỉ 50 triệu đồng và mang những
nét riêng thu hút phái nữ.
1. SH Mode = "SH mini"
[/b]Không
phải ngẫu nhiên mà Honda đặt cho sản phẩm mới của họ cái tên SH Mode. Khi người
tiêu dùng Việt Nam nghe đến "SH", họ sẽ lập tức nhớ đến các mẫu SHi nổi tiếng
vì sự sang trọng và lịch lãm trước đây, mà kiểu dáng của SH Mode rõ ràng không
có nhiều khác biệt so với các đàn anh: vẫn là phong cách scooter châu Âu hiện
đại, với chiều cao từ yên xe xuống sàn xe khá lớn, phù hợp với đời sống đô thị
thời thượng. Trong khi đó, nhờ kích thước 1.930mm dài, 669mm rộng, 1.105mm cao
và chiều dài cơ sở 1.304mm cùng khoảng sáng gầm xe 146mm, SH Mode trở nên nhỏ
nhắn hơn hẳn SHi. Nếu nữ giới Việt Nam hay gặp khó khăn với chiều cao của SHi
thì giờ đây, họ sẽ cảm thấy SH Mode được ra đời như là để dành riêng cho họ,
phái đẹp Á Đông.
2.
Ngôn ngữ thiết kế bắt mắt
Có thể nói, ngoài cụm đèn hậu có phần
thiếu đặc sắc ra, toàn bộ các chi tiết khác của SH Mode đều toát lên vẻ thanh
lịch. Đèn pha khá giống chiếc PS từng "vang bóng một thời". Mặt nạ trước với
dải trang trí hình chữ V mạ crôm, tinh tế và đồng nhất với chiếc Lead 125cc
cũng mới ra mắt gần đây. Mâm xe hình sao 10 chấu độc đáo. Yếm trước và thân xe
có nhiều đường cong tròn trịa, gợi lên sự mềm mại.
Mặc dù hiện nay có
nhiều ý kiến cho rằng SH Mode không đẹp, thậm chí là "xấu", "sao chép", "ít đổi
mới", nhưng không thể phủ nhận rằng Honda đã làm tốt trong khả năng của họ. Với
lại, chẳng việc gì phải phá cách khi mà ngôn ngữ thiết kế trên SH Mode cũng
chính là sự tổng hợp từ các phong cách thành công trước đây của Honda. Người Mỹ
có câu: "If it ain't broke, don't fix it" - "Không hư thì đừng sửa", hoàn toàn
áp dụng được vào trường hợp của SH Mode.
3. Nhiều tiện
ích
Được định vị ở phân khúc tầm trung - cao tại thị trường Việt Nam,
nên không có gì lạ khi Honda trang bị cho SH Mode gần như tất cả những tiện ích
tiên tiến nhất mà hãng đang có. Từ mặt đồng hồ hiện đại với màn hình tinh thể
lỏng, ổ khóa đa năng 3-trong-1, chìa khóa xác định vị trí xe, cốp và bình xăng
dung tích lớn (18 và 5,5 lít) cho đến sàn để chân rộng rãi, móc treo đồ ở cổ
xe, v.v... Người sử dụng như được hỗ trợ về mọi mặt.
4. Động cơ eSP
thế hệ mới
SH Mode là mẫu xe tiếp theo của Honda sử dụng động cơ
eSP, sau PCX, SH 2012, Air Blade 125cc và Lead 125cc. Đây là động cơ 4 kỳ, xy
lanh đơn, dung tích 125cc, được làm mát bằng dung dịch. Trên động cơ này là 3
công nghệ nổi bật giúp tiết kiệm nhiên liệu: hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI,
hệ thống tạm ngắt Idling Stop và bộ đề tích hợp ACG khởi động xe êm ái. Ngoài
ra còn có hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO và trung hòa khí thải, thân thiện
với môi trường. Theo công bố từ Honda, SH Mode chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho
quãng đường dài 54 km, một con số thực sự ấn tượng.
5. Khả năng vận
hành được chăm chút
Đối với SH Mode, Honda tập trung cải thiện khả
năng vận hành ở 3 yếu tố: đầu xe linh hoạt, thân xe tạo tư thế lái thoải mái và
hệ thống treo êm ái. Nói ngắn gọn thì khi điều khiển SH Mode, người lái sẽ có
tầm quan sát cao, rộng, lâu bị mỏi, dễ dàng thực hiện các cú quay đầu xe nhanh
gọn và không bị xóc nhiều khi đi qua các đoạn đường xấu. Độ an toàn khi lái
cũng được đảm bảo nhờ hệ thống phanh kết hợp Combi-Brake.
6. Lựa chọn
màu sắc phong phú
SH Mode có đến 7 kiểu phối màu khác nhau, bao gồm:
Xanh Nâu, Trắng Nâu, Hồng Nâu, Vàng Nhạt Nâu, Đỏ Đen, Đen và Đen Đỏ. Từ các
tông màu sáng tươi vui cho đến tông tối lịch lãm, gần như mọi sở thích về màu
sắc của người tiêu dùng đều được đáp ứng.
7.
Là xe tay ga
Hãy thành thật. Xe số và đặc biệt là xe côn tay rất thú
vị, nhưng hầu như chỉ có cánh đàn ông mới cảm nhận được. Trong khi đó, xe tay ga
với ưu điểm là vận hành đơn giản lại mang tính đại chúng cao, bởi ai cũng có thể
điều khiển được dễ dàng, từ thanh thiếu niên cho đến người lớn tuổi. Bản thân
Honda cũng xác định họ sẽ tập trung vào các sản phẩm dành cho số đông, mà như
vậy thì rõ ràng chúng ta không thể đòi hỏi họ cho ra mắt xe côn tay thể
thao.
Hơn nữa, SH Mode là một chiếc xe dành cho đô thị, mà ở Việt Nam, 2
đô thị lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM thường xuyên diễn ra cảnh tắc nghẽn giao
thông, do "đất chật người đông". Thử nghĩ xem, vào giờ cao điểm, bạn sẽ muốn
điều khiển một chiếc xe côn tay và bóp côn đến mỏi tay vì phải liên tục tăng tốc
rồi dừng lại đột ngột, hay một chiếc xe tay ga mà chỉ cần nhích nhẹ ga là di
chuyển, rồi thậm chí tự tắt máy khi phải dừng quá lâu? Chắc chắn câu hỏi đó
không hề khó trả lời.
8. Giá cạnh tranh
Nhờ được lắp ráp
tại Việt Nam, với tỷ lệ nội địa hóa linh kiện, phụ tùng lên đến 96%, SH Mode
"cao cấp" là thế nhưng chỉ có giá niêm yết 49.990.000 đồng. So sánh với đối thủ
trực tiếp là Piaggio Liberty 3v i.e, SH Mode rẻ hơn khoảng 7 triệu đồng, một
khoảng chênh lệch không nhỏ chút nào trong thời buổi kinh tế suy thoái hiện
nay.