Trước khi có sự xuất hiện của SH 2012 cuối tháng 7 vừa qua, PCX là mẫu xe sở hữu công nghệ hiện đại nhất trên thị trường, với sự khác biệt riêng có là hệ thống tạm dừng động cơ Idling và khởi động cực êm nhờ kết hợp bộ phát điện. Ngoài ra, xe có thiết kế dài, bánh lớn giúp người lái cảm thấy thoải mái và chắc chắn.
Tuy vậy, đi kèm với đó là những hạn chế có thể trở thành một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này liên tục ế ẩm thời gian qua. Cụ thể, thiết kế của PCX không phù hợp với phụ nữ, vì chị em thường xuyên có nhu cầu mặc váy làm đẹp, trong khi đường gờ cao phía trước sẽ khiến họ khó xoay sở. Cùng với đó, do khoảng cách giữa 2 bánh xe lớn nên giảm độ an toàn khi cua gấp, gầm xe khá thấp nên dễ bị chạm khi vướng ổ gà.
Khi vận hành, giảm xóc sau của xe luôn phát ra tiếng kêu khó chịu, nhất là khi gặp đường xóc. Theo một số kỹ thuật viên đại lý Honda, nhược điểm này chỉ có thể khắc phục tạm thời bằng cách dùng tay xoay giảm xóc hoặc thay đổi tải trọng trên xe. Nếu muốn "bệnh" hết hẳn, có thể người sử dụng phải thay hệ thống giảm xóc khác với giá trên một triệu đồng.
Bên cạnh đó, bộ côn xe cũng phát ra tiếng kêu lớn hơn bình thường. Nhiều người cho rằng, lốp xe không phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam do khả năng bám đường thấp, đặc biệt khi trời mưa, đường trơn. Ngoài ra, giới mê xe PCX còn "chê" ở vỏ nhựa của thân xe: chốt nhựa định vị dễ bị gãy hoặc không khớp khi tháo ra lắp vào, công nghệ mới với nhiều cảm biến nên khó sửa chữa.