Các nhà sản xuất ôtô Mỹ và Hàn Quốc đang
ngày càng ghi điểm với các khách hàng trẻ tuổi ở Mỹ, trong khi các thương hiệu
Nhật Bản đang mất dần thị phần.
Theo
những khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường R.L. Polk & Co. và
chuyên trang Edmunds.com, từ năm 2008 đến hết 2012, “bộ tam” GM, Ford cùng với
Chrysler đã nâng được thị phần của họ trên thị trường bán lẻ ôtô Mỹ thêm 1,9
điểm phần trăm ở phân khúc khách hàng từ 18-24 tuổi, và thêm 1,5 điểm phần trăm
ở phân khúc khách hàng từ 25-34 tuổi.
Trong
khi đó, các thương hiệu ôtô Hàn Quốc đã nâng được thị phần tương ứng thêm 6,8 và
5,1 điểm phần trăm.
Sau khi để mất một thế hệ khách hàng vào tay các nhà sản xuất ôtô
Nhật Bản, mà dẫn đầu là Toyota và Honda, bộ tam GM-Ford-Chrysler
của ngành ôtô Mỹ đang giành lại thị phần ở các phân khúc xe cỡ nhỏ hơn - phân
khúc của các khách hàng trẻ tuổi. Thị phần của các nhà sản xuất ôtô Mỹ ở phân
khúc xe cỡ nhỏ và cỡ trung dự kiến tăng lên 33% trong năm tới, từ mức 26% của
năm 2009, theo công ty nghiên cứu thị trường LMC Automotive.
“Mấy năm gần đây, các nhà sản xuất ôtô Mỹ đã tung ra thị trường
rất nhiều mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và giá rẻ thực sự thu hút giới trẻ,”
bà Jessica Caldwell, một chuyên gia phân tích của chuyên trang Edmunds, nhận
xét.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Polk, các nhà sản
xuất ôtô Nhật Bản hiện vẫn dẫn đầu thị trường bán lẻ ôtô cho các khách hàng từ
18-24 tuổi và 25-34 tuổi, với tỷ lệ nắm giữ thị phần lần lượt là 42,6% và 42,9%,
nhưng các con số này đã giảm 9,8 và 7,7 điểm phần trăm so với hồi năm 2008.
Trong khi đó, cùng kỳ, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã tăng được
thị phần tương ứng thêm 1,1 và 1 điểm
phần trăm, hiện nắm giữ thị phần lần lượt là 7,1% và 9,8% ở phân khúc khách hàng
từ 18-24 và từ 25-34 tuổi.
ngày càng ghi điểm với các khách hàng trẻ tuổi ở Mỹ, trong khi các thương hiệu
Nhật Bản đang mất dần thị phần.
Theo
những khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường R.L. Polk & Co. và
chuyên trang Edmunds.com, từ năm 2008 đến hết 2012, “bộ tam” GM, Ford cùng với
Chrysler đã nâng được thị phần của họ trên thị trường bán lẻ ôtô Mỹ thêm 1,9
điểm phần trăm ở phân khúc khách hàng từ 18-24 tuổi, và thêm 1,5 điểm phần trăm
ở phân khúc khách hàng từ 25-34 tuổi.
Trong
khi đó, các thương hiệu ôtô Hàn Quốc đã nâng được thị phần tương ứng thêm 6,8 và
5,1 điểm phần trăm.
Sau khi để mất một thế hệ khách hàng vào tay các nhà sản xuất ôtô
Nhật Bản, mà dẫn đầu là Toyota và Honda, bộ tam GM-Ford-Chrysler
của ngành ôtô Mỹ đang giành lại thị phần ở các phân khúc xe cỡ nhỏ hơn - phân
khúc của các khách hàng trẻ tuổi. Thị phần của các nhà sản xuất ôtô Mỹ ở phân
khúc xe cỡ nhỏ và cỡ trung dự kiến tăng lên 33% trong năm tới, từ mức 26% của
năm 2009, theo công ty nghiên cứu thị trường LMC Automotive.
“Mấy năm gần đây, các nhà sản xuất ôtô Mỹ đã tung ra thị trường
rất nhiều mẫu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu và giá rẻ thực sự thu hút giới trẻ,”
bà Jessica Caldwell, một chuyên gia phân tích của chuyên trang Edmunds, nhận
xét.
Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Polk, các nhà sản
xuất ôtô Nhật Bản hiện vẫn dẫn đầu thị trường bán lẻ ôtô cho các khách hàng từ
18-24 tuổi và 25-34 tuổi, với tỷ lệ nắm giữ thị phần lần lượt là 42,6% và 42,9%,
nhưng các con số này đã giảm 9,8 và 7,7 điểm phần trăm so với hồi năm 2008.
Trong khi đó, cùng kỳ, các nhà sản xuất ô tô châu Âu đã tăng được
thị phần tương ứng thêm 1,1 và 1 điểm
phần trăm, hiện nắm giữ thị phần lần lượt là 7,1% và 9,8% ở phân khúc khách hàng
từ 18-24 và từ 25-34 tuổi.