Chiếc chăn "hạnh phúc" có khả năng đổi màu theo cảm xúc
Hãng hàng không British Airways sử dụng chiếc chăn "hạnh phúc" có khả năng đổi màu theo cảm xúc để giúp hành khách dễ chịu hơn trong những chuyến bay đêm.
Một chuyến bay đêm dài thật không dễ chịu. Để tìm hiểu hành khách có hài lòng với chuyến bay hay không, hãng British Airways đã sử dụng một chiếc chăn có thể đo sóng não của con người. Một phụ kiện công nghệ cao sẽ nhận tín hiệu cảm biến từ dây thần kinh để đánh giá mức độ hạnh phúc của hành khách, sau đó sẽ truyền thông tin đến các sợi quang dệt trên chiếc chăn. Chiếc chăn sẽ đổi màu từ đỏ sang xanh để đánh giá tình trạng hài lòng của hành khách.
Chiếc chăn hạnh phúc lần đầu được sử dụng để đánh
giá mức độ hài lòng của hành khách
Công nghệ kỳ lạ này đã được áp dụng thử với những chuyến bay ở độ cao 9.144m. Các tiếp viên sẽ theo dõi giấc ngủ và sự hài lòng của hành khách để điều chỉnh các dịch vụ của mình. Họ sẽ điều chỉnh thời điểm của bữa ăn nhẹ hay thay đổi bộ phim cho phù hợp.
Chiếc chăn chuyển từ đỏ sang xanh tùy theo tâm trạng của hành khách
Những tình nguyện viên đầu tiên đã bay trên chiếc máy bay mang số hiệu BA189 Dreamliner, bay từ Heathrow đến New York. Frank van der Post, Giám đốc điều hành British Airways, cho biết: "Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không áp dụng công nghệ mới nhằm xác định cách phục vụ tốt nhất cho hành khách.
Công nghệ của British Airways, chăn hạnh phúc, là một cách để chúng tôi hiểu rằng, giấc ngủ và sự thoải mái của hành khách bị ảnh hưởng bởi tất cả mọi thứ trên máy bay: Từ số ghế, số lượng ánh sáng trong cabin, bữa ăn, những chương trình giải trí họ xem".
Chiếc chăn lần đầu được thử nghiệm trên chuyến bay từ Heathrow đi New York
Theo British Airways, hành khách khi lên một chuyến bay đường dài đã lập kế hoạch hết cho những thứ họ sẽ làm khi ở trên máy bay để làm sao thoải mái nhất. Sau khi ăn uống, hành khách sẽ có khoảng thời gian cho riêng mình để xem phim hoặc làm việc cá nhân.
Sau đó, sẽ là giai đoạn hành khách chuẩn bị xuống máy bay. Hành khách có thể là nhìn vào bản đồ di chuyển hoặc sửa soạn đồ đạc cho gọn gàng. Chính vì thế, British Airways đã có nhiều thay đổi trên máy bay để làm hài lòng khách hàng. Đó là thay đổi đồ ăn trên máy bay, thay đổi chế độ ánh sáng để hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.
Theo TTT
Hãng hàng không British Airways sử dụng chiếc chăn "hạnh phúc" có khả năng đổi màu theo cảm xúc để giúp hành khách dễ chịu hơn trong những chuyến bay đêm.
Một chuyến bay đêm dài thật không dễ chịu. Để tìm hiểu hành khách có hài lòng với chuyến bay hay không, hãng British Airways đã sử dụng một chiếc chăn có thể đo sóng não của con người. Một phụ kiện công nghệ cao sẽ nhận tín hiệu cảm biến từ dây thần kinh để đánh giá mức độ hạnh phúc của hành khách, sau đó sẽ truyền thông tin đến các sợi quang dệt trên chiếc chăn. Chiếc chăn sẽ đổi màu từ đỏ sang xanh để đánh giá tình trạng hài lòng của hành khách.
Chiếc chăn hạnh phúc lần đầu được sử dụng để đánh
giá mức độ hài lòng của hành khách
Công nghệ kỳ lạ này đã được áp dụng thử với những chuyến bay ở độ cao 9.144m. Các tiếp viên sẽ theo dõi giấc ngủ và sự hài lòng của hành khách để điều chỉnh các dịch vụ của mình. Họ sẽ điều chỉnh thời điểm của bữa ăn nhẹ hay thay đổi bộ phim cho phù hợp.
Chiếc chăn chuyển từ đỏ sang xanh tùy theo tâm trạng của hành khách
Những tình nguyện viên đầu tiên đã bay trên chiếc máy bay mang số hiệu BA189 Dreamliner, bay từ Heathrow đến New York. Frank van der Post, Giám đốc điều hành British Airways, cho biết: "Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không áp dụng công nghệ mới nhằm xác định cách phục vụ tốt nhất cho hành khách.
Công nghệ của British Airways, chăn hạnh phúc, là một cách để chúng tôi hiểu rằng, giấc ngủ và sự thoải mái của hành khách bị ảnh hưởng bởi tất cả mọi thứ trên máy bay: Từ số ghế, số lượng ánh sáng trong cabin, bữa ăn, những chương trình giải trí họ xem".
Chiếc chăn lần đầu được thử nghiệm trên chuyến bay từ Heathrow đi New York
Theo British Airways, hành khách khi lên một chuyến bay đường dài đã lập kế hoạch hết cho những thứ họ sẽ làm khi ở trên máy bay để làm sao thoải mái nhất. Sau khi ăn uống, hành khách sẽ có khoảng thời gian cho riêng mình để xem phim hoặc làm việc cá nhân.
Sau đó, sẽ là giai đoạn hành khách chuẩn bị xuống máy bay. Hành khách có thể là nhìn vào bản đồ di chuyển hoặc sửa soạn đồ đạc cho gọn gàng. Chính vì thế, British Airways đã có nhiều thay đổi trên máy bay để làm hài lòng khách hàng. Đó là thay đổi đồ ăn trên máy bay, thay đổi chế độ ánh sáng để hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn.
Theo TTT