Toyota chính thức sản xuất i-road EV, nhưng chưa bán
Toyota đã xác nhận mẫu xe i-road sẽ đi vào sản xuất với số lượng hạn chế tại Nhật Bản. Trước mắt là khoảng 100 chiếc để chạy thí điểm tại Toyota City.
Hiện Toyota đã rót tiền vào để sản xuất chiếc xe và thử nghiệm trong hệ thống giao thông đô thị của hãng. Hệ thống này cho phép người sử dụng thuê ôtô chạy điện tính theo thời gian tới từng phút.
Kết hợp các thuộc tính tốt nhất của một chiếc xe hơi và một xe gắn máy, mẫu i- road mang hình dáng ba bánh với chiều dài chỉ hơn 850 mm. Không giống như một chiếc xe máy , nó cung cấp một hệ thống cabin kèm theo đầy đủ cho hai người ngồi, mà không cần thiết phải đội mũ bảo hiểm.
Xe được trang bị hệ thống treo trước của xe có khớp nối và ứng dụng công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu..
Chiếc xe ba bánh này vận hành bằng hai mô-tơ điện 2kW gắn trên hai bánh trước. Với một bộ pin đầy, xe có thể chạy quãng đường khoảng 50 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện tại điện gia dụng là 3 tiếng.
Toyota i-Road EV là một chiếc xe ba bánh có khả năng tự nghiêng khi vào cua, với ghế ngồi song song giống như Renault Twizy, cùng khả năng đi được 50 km mỗi lần sạc và đạt vận tốc khoảng 30 km/h. Toyota i-Road EV hứa hẹn có thể chiếm lĩnh được thị phần của những chiếc xe tay ga cỡ lớn.
Hiện Toyota chưa có kế hoạch đưa i-Road EV vào sản xuất hàng loạt và thương mại hóa.
Phạm Trung Đức
Theo Leftlane
Hiện Toyota đã rót tiền vào để sản xuất chiếc xe và thử nghiệm trong hệ thống giao thông đô thị của hãng. Hệ thống này cho phép người sử dụng thuê ôtô chạy điện tính theo thời gian tới từng phút.
Kết hợp các thuộc tính tốt nhất của một chiếc xe hơi và một xe gắn máy, mẫu i- road mang hình dáng ba bánh với chiều dài chỉ hơn 850 mm. Không giống như một chiếc xe máy , nó cung cấp một hệ thống cabin kèm theo đầy đủ cho hai người ngồi, mà không cần thiết phải đội mũ bảo hiểm.
Xe được trang bị hệ thống treo trước của xe có khớp nối và ứng dụng công nghệ “Active Lean”, giúp xe tự cân bằng khi vào cua hoặc đi vào trên địa hình xấu..
Chiếc xe ba bánh này vận hành bằng hai mô-tơ điện 2kW gắn trên hai bánh trước. Với một bộ pin đầy, xe có thể chạy quãng đường khoảng 50 km. Thời gian sạc đầy pin với nguồn điện tại điện gia dụng là 3 tiếng.
Toyota i-Road EV là một chiếc xe ba bánh có khả năng tự nghiêng khi vào cua, với ghế ngồi song song giống như Renault Twizy, cùng khả năng đi được 50 km mỗi lần sạc và đạt vận tốc khoảng 30 km/h. Toyota i-Road EV hứa hẹn có thể chiếm lĩnh được thị phần của những chiếc xe tay ga cỡ lớn.
Hiện Toyota chưa có kế hoạch đưa i-Road EV vào sản xuất hàng loạt và thương mại hóa.
Phạm Trung Đức
Theo Leftlane