Cục quản lí cạnh tranh, thuộc Bộ Công Thương, với vai trò bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đã ra thông báo liên quan đến việc triệu hồi khoảng 5.200 xe Toyota Vios và Corolla tại Việt Nam
Theo lí giải của Toyota Việt Nam với Cục quản lí Cạnh tranh, việc triệu hồi xe Vios và Corolla là do lỗi điều khiển cửa sổ. Theo đó, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc chính (công tắc nằm phía trước bên người lái), người dùng có thể gặp phải hiện tượng núm công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác núm công tắc bị dính. Nếu cố gắng khắc phục bằng các loại chất bôi trơn thông thường thì có thể gặp phải hiện tượng khói bốc ra từ bên trong công tắc, về lâu dài sẽ phát sinh nhiệt độ cao và gây cháy. Tuy nhiên, cũng như Toyota toàn cầu, liên doanh tại Việt Nam khẳng định hiện tại chưa ghi nhận trường hợp cháy, nổ nào liên quan đến lỗi này.
Theo báo cáo, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra công tắc chính điều khiển cửa sổ điện và bơm mỡ chuyên dùng vào bên trong công tắc. Nếu có lỗi, bảng mạch điện bên trong công tắc chính sẽ được thay thế.
Thông báo của Toyota Việt Nam gửi Cục quản lí Cạnh tranh mới chỉ đề cập đến các loại xe lắp ráp tại Việt Nam, không nhắc đến các mẫu xe khác được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu không chính hãng (Dân trí sẽ sớm có thông tin về các trường hợp này).
Thông tin chi tiết về các mẫu xe Toyota bị triệu hồi tại Việt Nam:
Theo lí giải của Toyota Việt Nam với Cục quản lí Cạnh tranh, việc triệu hồi xe Vios và Corolla là do lỗi điều khiển cửa sổ. Theo đó, khi điều khiển lên xuống kính cửa sổ bằng công tắc chính (công tắc nằm phía trước bên người lái), người dùng có thể gặp phải hiện tượng núm công tắc không hồi về vị trí ban đầu hoặc có cảm giác núm công tắc bị dính. Nếu cố gắng khắc phục bằng các loại chất bôi trơn thông thường thì có thể gặp phải hiện tượng khói bốc ra từ bên trong công tắc, về lâu dài sẽ phát sinh nhiệt độ cao và gây cháy. Tuy nhiên, cũng như Toyota toàn cầu, liên doanh tại Việt Nam khẳng định hiện tại chưa ghi nhận trường hợp cháy, nổ nào liên quan đến lỗi này.
Theo báo cáo, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra công tắc chính điều khiển cửa sổ điện và bơm mỡ chuyên dùng vào bên trong công tắc. Nếu có lỗi, bảng mạch điện bên trong công tắc chính sẽ được thay thế.
Thông báo của Toyota Việt Nam gửi Cục quản lí Cạnh tranh mới chỉ đề cập đến các loại xe lắp ráp tại Việt Nam, không nhắc đến các mẫu xe khác được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu không chính hãng (Dân trí sẽ sớm có thông tin về các trường hợp này).
Thông tin chi tiết về các mẫu xe Toyota bị triệu hồi tại Việt Nam:
Loại xe | Kiểu loại | Dải số khung | Số lượng xe | Thời gian sản xuất |
Corolla | ZZE142L-GEMGKH | Từ 78200032 đến 87200719 | 719 | 24/7/2008 đến 23/12/2008 |
ZZE142L-GEPGKH | 87300001 đến 87300780 | 770 | 24/7/2008 đến 31/12/2008 | |
Vios | NCP93L-BEMRKU | 79500003 đến 89503810 | 2169 | 13/9/2007 đến 31/12/2008 |
NCP93L-BEPGKU | 79500011 đến 99500496 | 1641 | 13/9/2007 đến 31/12/2008 |