VIETHAMVUI

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


    Xe Toyota FT-86 và Subaru BR-Z bị nghi lỗi kỹ thuật

    duyen
    duyen
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 22245
    Join date : 09/06/2012

    Xe Toyota FT-86 và Subaru BR-Z bị nghi lỗi kỹ thuật Empty Xe Toyota FT-86 và Subaru BR-Z bị nghi lỗi kỹ thuật

    Bài gửi by duyen Mon Oct 08, 2012 11:37 pm

    Toyota và Subaru đang đau đầu với đơn thư khiếu nại của khách hàng về việc mẫu coupe thể thao mà hai hãng phát triển chung có hiện tượng garanti không đều và xe hay chết máy.

    Hiện tượng này xảy ra ngay trên lô xe Subaru BR-Z và Scion FR-S (còn có tên gọi khác là Toyota FT-86) đầu tiên có mặt trên thị trường, do lỗi phần mềm.

    Các xe thể thao này là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và Subaru. Ngoài tên gọi và những khác biệt ở phần đầu, còn lại, về cơ bản các xe này là một


    Xe Toyota FT-86 và Subaru BR-Z bị nghi lỗi kỹ thuật Toyota-86-856f4

    Xe Toyota FT-86, Subaru BRZ và Scion FR-S thực chất là một

    Theo tạp chí Autoweek, lãnh đạo Toyota và Subaru cho biết, vấn đề chỉ đơn giản là một sai sót phần mềm chứ không phải lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, một số chủ xe không đồng ý, họ cho rằng việc sửa chữa như hiện tại không giải quyết được triệt để vấn đề.

    Người phát ngôn Brian Lyons của Toyota cho biết, khi được lắp vào xe, hệ thống điều khiển động cơ (ECU) sẽ tự động thích ứng với động cơ, hệ truyền động và kiểu lái của chủ xe. Trong vòng khoảng 160km, những cài đặt này về cơ bản sẽ được "khóa" vào ECU.

    Ở xe Scion FR-S/Toyota FT-86 và Subaru BR-Z, một số mã hóa phần mềm cho phép ECU thích ứng với động cơ đã bị lỗi. ECU chỉ giám sát động cơ ở một số điều kiện vận hành nhất định của xe, và khi nó thấy động cơ ở tình trạng ngoài phạm vi giám sát thì phần mềm sẽ báo lỗi. Khi đó, ECU báo mã lỗi. Và khi ECU cố tìm điều kiện vận hành tối ưu cho động cơ bên ngoài phạm vi giám sát, sẽ xảy ra hiện tượng garanti không đều hoặc xe chết máy.

    Thông thường, đèn báo kiểm tra động cơ sẽ nháy sáng trên táp-lô và hệ thống sẽ báo lỗi P0019.

    Giải pháp mà Toyota đưa ra là nếu xe chưa chạy quá 160km thì kỹ thuật viên sẽ cập nhật phần mềm ECU mới; còn nếu xe đã chạy hơn 160km thì phải thay ECU.

    Trong khi đó, Subaru thừa nhận nguyên nhân là lỗi phần mềm thích ứng của ECU, nhưng cho rằng chỉ cần cập nhật phần mềm mới là đủ.

    “Việc này không liên quan đến số km xe đã chạy. Không cần thiết phải thay ECU để khắc phục lỗi. Chỉ cần cập nhật phần mềm ECU mới là được. Đây không phải lỗi liên quan đến ECU,” ông Dominick Infante, người phát ngôn của Subaru cho biết.

    Ông Lyons cho biết, tất cả các xe có mặt trên thị trường từ giữa tháng 8 đều đã được cập nhật phần mềm ECU mới không bị lỗi. Tuy nhiên, không phải tất cả các xe sản xuất trước đó đều bị lỗi, vì còn tùy thuộc vào tổng thể các yếu tố: phụ tùng, phạm vi giám sát của ECU và sự tương tác giữa xe với ECU.

    Toyota và Subaru chưa công bố số lượng xe có thể bị lỗi nói trên, cũng như số đơn thư khiếu nại của khách hàng mà họ đã nhận được.

    Tại Việt Nam, dòng coupe thể thao này mới được giới thiệu từ giữa năm nay, với tên gọi Toyota 86 và Subaru BRZ.

    Theo Dantri

      Hôm nay: Fri Nov 15, 2024 10:23 pm