Soi chi tiết siêu phẩm Huracán Tecnica mới ra mắt của Lamborghini
Thứ năm, 14/04/2022 - 06:50
Huracán Tecnica được giới thiệu là cỗ máy hiệu suất cao vận hành linh hoạt ở cả đường phố và đường đua.
Lamborghini Huracán Tecnica được phát triển hướng đến sự hoàn hảo trong phong cách
sống cũng như cảm giác lái phấn khích trên đường đua.
Tân binh Huracán Tecnica được định vị nằm giữa hai mẫu Huracán RWD và Huracán STO.
Ngoại thất của Huracán Tecnica được hiệu chỉnh lại một cách tinh tế với hiệu ứng thị giác ấn tượng ở mọi khía cạnh
- một mẫu xe đại diện cho phong cách sống năng động và một cỗ máy hiệu suất cao dành cho trường đua.
phần đầu xe mạnh mẽ, kết hợp cùng đôi vai cơ bắp và tùy chọn mui xe bằng sợi carbon.
Ốp cản trước được đặt thấp hơn, cho phép điều chỉnh luồng gió vào bánh xe nhằm cải thiện lực ép xuống mặt đường
và khả năng làm mát. Chân kính chắn gió được viền đen càng giúp dáng vẻ chiếc xe thêm phần hấp dẫn.
Xe được trang bị bộ mâm Damiso kích thước 20 inch cùng họa tiết kim cương, vốn được lấy cảm hứng từ bản
concept Lamborghini Vision GT. Đi kèm chi tiết này là bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone Potenza Sport.
Phần mui xe có thể sơn cùng màu ngoại thất hoặc sơn đen theo mong muốn của chủ nhân.
Đuôi xe mang phong cách từ mẫu concept tương lai Terzo Millennio với các
khe điều tiết hướng gió - một chi tiết lần đầu xuất hiện trên dòng Huracán.
Hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) có nhiệm vụ kiểm soát tính khí động học
của chiếc xe, bằng việc tích hợp những hệ thống điện tử và phát lệnh điều khiển tín hiệu trước theo thời gian thực.
Bên trong xe, giao diện thông tin giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Huracán Tecnica.
Bảng đồng hồ taplo được lược bỏ những thông số phụ nhằm giúp cho người lái tập trung hơn.
Màn hình trung tâm được bổ sung thêm nhiều tính năng dành cho vị trí ghế phụ, bao gồm khu vực hiển thị
các thông số thời gian thực từ hệ thống LDVI, khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa.
Tương tự phiên bản STO, giao diện HMI giờ đây được bổ sung thêm tính năng lưu trữ thông số vận hành
tại trường đua và có thể kết nối thông qua ứng dụng UNICA.
Ghế thể thao có khả năng điều chỉnh, thiết kế cửa ra vào trọng lượng nhẹ,
cơ cấu khóa bánh xe bằng chất liệu titanium và hệ thống dây đai an toàn dành riêng cho tay đua.
Hộp số 7 cấp đem đến khả năng sang số nhanh và đầy cảm xúc cho người lái.
Hệ thống dẫn động cầu sau của Tecnica phối hợp nhịp nhàng cùng chức năng đánh lái bánh sau.
Hệ thống Kiểm soát độ bám (P-TCS) đã được tinh chỉnh theo từng thiết lập cụ thể của hệ thống treo.
Dựa vào chế độ lái được lựa chọn - STRADA, SPORT hay CORSA, các hệ thống vận hành sẽ được
cân chỉnh nhằm đem lại độ phản hồi tương thích theo những điều kiện môi trường khác nhau.
Thiết kế đặc trưng "Ypsilon" tại cản trước tiếp tục xuất hiện trên Tecnica.
Huracán Tecnica dài hơn mẫu Huracán EVO khoảng 61 mm, chiều rộng và chiều cao được giữ nguyên
nhưng vẫn sở hữu hiệu ứng thị giác thấp và bề thế hơn, các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng
từ mẫu xe đua Essenza SCV12.
Cơ cấu kính chắn gió phía sau được thay đổi để đem đến tầm nhìn thoáng đãng hơn,
đồng thời khoang động cơ được chế tạo từ vật liệu sợi carbon.
Cánh gió cố định vừa đóng vai trò thẩm mỹ, vừa có tác dụng tăng thêm 35% lực ép xuống mặt đường
so với đàn anh Huracán EVO RWD. Lực cản không khí giảm thêm 20% trong quá trình phanh hay vào cua.
Huracán Tecnica chia sẻ chung khối động cơ 5.2L công suất 640 mã lực của phiên bản STO,
sản sinh mô-men xoắn 565 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, đủ khả năng mang đến cảm giác lái
thoải mái khi sử dụng hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo độ phản hồi chân ga khi cần thiết.
Chia sẻ chung động cơ từ mẫu Huracán STO, mạnh hơn 30 mã lực so với đàn anh Huracán EVO RWD,
tân binh Huracán Tecnica có mô-men xoắn tối đa 565 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút,
cho phép khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Cơ cấu gầm xe được tối ưu về mặt khí động học nhờ các cánh hướng luồng gió bổ trợ.
Kết cấu đuôi xe mới mang đến hiệu quả tối ưu hóa khí động học, đi kèm tùy chọn màu sơn dành cho bộ khuếch tán cản sau.
Bên cạnh 8 màu ngoại thất tiêu chuẩn, chương trình cá nhân hóa Ad Personam cung cấp thêm hơn 200 lựa chọn màu sơn,
tùy chọn ốp nội thất bằng Alcantara, màu chỉ khâu tương phản và logo "Tecnica" được thêu nổi trên tựa lưng ghế.
Thứ năm, 14/04/2022 - 06:50
Huracán Tecnica được giới thiệu là cỗ máy hiệu suất cao vận hành linh hoạt ở cả đường phố và đường đua.
Lamborghini Huracán Tecnica được phát triển hướng đến sự hoàn hảo trong phong cách
sống cũng như cảm giác lái phấn khích trên đường đua.
Tân binh Huracán Tecnica được định vị nằm giữa hai mẫu Huracán RWD và Huracán STO.
Ngoại thất của Huracán Tecnica được hiệu chỉnh lại một cách tinh tế với hiệu ứng thị giác ấn tượng ở mọi khía cạnh
- một mẫu xe đại diện cho phong cách sống năng động và một cỗ máy hiệu suất cao dành cho trường đua.
phần đầu xe mạnh mẽ, kết hợp cùng đôi vai cơ bắp và tùy chọn mui xe bằng sợi carbon.
Ốp cản trước được đặt thấp hơn, cho phép điều chỉnh luồng gió vào bánh xe nhằm cải thiện lực ép xuống mặt đường
và khả năng làm mát. Chân kính chắn gió được viền đen càng giúp dáng vẻ chiếc xe thêm phần hấp dẫn.
Xe được trang bị bộ mâm Damiso kích thước 20 inch cùng họa tiết kim cương, vốn được lấy cảm hứng từ bản
concept Lamborghini Vision GT. Đi kèm chi tiết này là bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone Potenza Sport.
Phần mui xe có thể sơn cùng màu ngoại thất hoặc sơn đen theo mong muốn của chủ nhân.
Đuôi xe mang phong cách từ mẫu concept tương lai Terzo Millennio với các
khe điều tiết hướng gió - một chi tiết lần đầu xuất hiện trên dòng Huracán.
Hệ thống LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) có nhiệm vụ kiểm soát tính khí động học
của chiếc xe, bằng việc tích hợp những hệ thống điện tử và phát lệnh điều khiển tín hiệu trước theo thời gian thực.
Bên trong xe, giao diện thông tin giải trí HMI được Lamborghini tinh chỉnh riêng cho Huracán Tecnica.
Bảng đồng hồ taplo được lược bỏ những thông số phụ nhằm giúp cho người lái tập trung hơn.
Màn hình trung tâm được bổ sung thêm nhiều tính năng dành cho vị trí ghế phụ, bao gồm khu vực hiển thị
các thông số thời gian thực từ hệ thống LDVI, khả năng kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa.
Tương tự phiên bản STO, giao diện HMI giờ đây được bổ sung thêm tính năng lưu trữ thông số vận hành
tại trường đua và có thể kết nối thông qua ứng dụng UNICA.
Ghế thể thao có khả năng điều chỉnh, thiết kế cửa ra vào trọng lượng nhẹ,
cơ cấu khóa bánh xe bằng chất liệu titanium và hệ thống dây đai an toàn dành riêng cho tay đua.
Hộp số 7 cấp đem đến khả năng sang số nhanh và đầy cảm xúc cho người lái.
Hệ thống dẫn động cầu sau của Tecnica phối hợp nhịp nhàng cùng chức năng đánh lái bánh sau.
Hệ thống Kiểm soát độ bám (P-TCS) đã được tinh chỉnh theo từng thiết lập cụ thể của hệ thống treo.
Dựa vào chế độ lái được lựa chọn - STRADA, SPORT hay CORSA, các hệ thống vận hành sẽ được
cân chỉnh nhằm đem lại độ phản hồi tương thích theo những điều kiện môi trường khác nhau.
Thiết kế đặc trưng "Ypsilon" tại cản trước tiếp tục xuất hiện trên Tecnica.
Huracán Tecnica dài hơn mẫu Huracán EVO khoảng 61 mm, chiều rộng và chiều cao được giữ nguyên
nhưng vẫn sở hữu hiệu ứng thị giác thấp và bề thế hơn, các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng
từ mẫu xe đua Essenza SCV12.
Cơ cấu kính chắn gió phía sau được thay đổi để đem đến tầm nhìn thoáng đãng hơn,
đồng thời khoang động cơ được chế tạo từ vật liệu sợi carbon.
Cánh gió cố định vừa đóng vai trò thẩm mỹ, vừa có tác dụng tăng thêm 35% lực ép xuống mặt đường
so với đàn anh Huracán EVO RWD. Lực cản không khí giảm thêm 20% trong quá trình phanh hay vào cua.
Huracán Tecnica chia sẻ chung khối động cơ 5.2L công suất 640 mã lực của phiên bản STO,
sản sinh mô-men xoắn 565 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút, đủ khả năng mang đến cảm giác lái
thoải mái khi sử dụng hằng ngày nhưng vẫn đảm bảo độ phản hồi chân ga khi cần thiết.
Chia sẻ chung động cơ từ mẫu Huracán STO, mạnh hơn 30 mã lực so với đàn anh Huracán EVO RWD,
tân binh Huracán Tecnica có mô-men xoắn tối đa 565 Nm tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút,
cho phép khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Cơ cấu gầm xe được tối ưu về mặt khí động học nhờ các cánh hướng luồng gió bổ trợ.
Kết cấu đuôi xe mới mang đến hiệu quả tối ưu hóa khí động học, đi kèm tùy chọn màu sơn dành cho bộ khuếch tán cản sau.
Bên cạnh 8 màu ngoại thất tiêu chuẩn, chương trình cá nhân hóa Ad Personam cung cấp thêm hơn 200 lựa chọn màu sơn,
tùy chọn ốp nội thất bằng Alcantara, màu chỉ khâu tương phản và logo "Tecnica" được thêu nổi trên tựa lưng ghế.
Theo DT Ảnh: Lamborghini