Mercedes GLE Brabus 900 Rocket đánh bại Lamborghini Urus nhờ gói độ "khủng"
Thứ sáu, 24/09/2021
Dựa trên nền tảng chiếc Mercedes GLE 63 S 4MATIC, Brabus 900 Rocket Edition
được bổ sung gói độ đắt giá giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330km/h.
Lưới tản nhiệt, cản trước và hốc gió Mercedes GLE Brabus 900
Rocket được thiết kế mang lại dáng vẻ hầm hố.
Ngoại thất chiếc Brabus 900 Rocket Edition bổ sung gói body kit bằng sợi carbon, bao gồm lưới tản nhiệt mới,
cản trước, cánh lướt gió và bộ khuếch tán phía sau lạ mắt. Các chi tiết độ thêm có màu sơn màu đen bóng,
trong khi chiếc SUV GLE mang màu xám nhạt cổ điển.
Thân xe được trang bị bộ mâm Brabus Monoblock Y "Platinum Edition" kích thước 23 inch, đi kèm lốp Continental.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ vành 24 inch.
Mercedes GLE Brabus 900 Rocket nâng cấp bộ
mâm kích thước lớn, đi kèm bộ phanh đĩa carbon-gốm.
Brabus 900 Rocket Edition nâng cấp hệ thống treo khí nén mới, tích hợp mô-đun điều khiển cho phép
chiếc xe hạ thấp 25mm bằng một nút ấn trong khoang lái. Hệ thống phanh cũng được thay thế với đĩa
carbon-gốm, kích thước 400mm ở phía trước và 360mm ở phía sau.
Bốn ống xả titan - carbon đi kèm bộ khuếch tán âm thanh mang lại tiếng "gầm" đã tai sản sinh từ
khối động cơ V8 mạnh mẽ.
Đuôi xe Mercedes GLE Brabus 900 Rocket cũng được nâng cấp ống xả và cánh gió carbon.
Không chỉ thay đổi về ngoại thất, hãng độ Brabus đã tân trang nội thất với 2 tông màu đen/đỏ chủ đạo
và cá nhân hóa theo yêu cầu của người dùng. Các chi tiết như ghế ngồi, khu vực bảng điều khiển,
vô lăng được bọc da cao cấp, bảng taplo da - Alcantara cùng với một số chi tiết sợi carbon.
Nội thất Mercedes GLE Brabus 900 Rocket nổi bật với những chi tiết màu đỏ,
tương phản với màu xám đen chủ đạo.
Mercedes GLE 63 S 4MATIC nguyên bản sử dụng động cơ V8 4,0 lít cho công suất 612 mã lực và mô-men
xoắn 850Nm. Để chiếc Brabus 900 Rocket Edition đạt được ngôi vương SUV nhanh nhất thế giới,
hãng độ Đức đã tăng dung tích xi-lanh lên đến 4,5 lít, kèm bộ tăng áp kép mới.
Ngoài ra, piston và trục khủyu động cơ cũng được thay thế lớn hơn, bổ sung máy bơm nhiên liệu
áp suất cao và một bản cập nhật phần mềm can thiệp vào ECU.
Động cơ Mercedes GLE Brabus 900 Rocket V8 được nâng cấp tăng công suất gần 300 mã lực.
Nhờ đó, sức mạnh của khối động cơ đạt công suất tối đa 900 mã lực và mô men xoắn 1.250 Nm.
Trên thực tế, hãng độ đã điều chỉnh giảm mô-men xoắn xuống 1.050Nm để đảm bảo an toàn cho hộp số.
Brabus 900 Rocket Edition có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Những con số này vượt trội so với Lamborghini Urus hay Porsche Cayenne Turbo GT.
Hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 9 cấp vẫn được giữ nguyên từ Mercedes GLE 63 S 4MATIC.
Hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hòa, màn hình giải trí cho hành khách.
Chỉ có 25 chiếc Brabus 900 Rocket Edition được sản xuất với mức giá lên tới 447.322 USD
(khoảng 10 tỷ đồng), cao gấp 4 lần so với Mercedes AMG GLE 63 S 4MATIC chính hãng.
Thứ sáu, 24/09/2021
Dựa trên nền tảng chiếc Mercedes GLE 63 S 4MATIC, Brabus 900 Rocket Edition
được bổ sung gói độ đắt giá giúp xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330km/h.
Lưới tản nhiệt, cản trước và hốc gió Mercedes GLE Brabus 900
Rocket được thiết kế mang lại dáng vẻ hầm hố.
Ngoại thất chiếc Brabus 900 Rocket Edition bổ sung gói body kit bằng sợi carbon, bao gồm lưới tản nhiệt mới,
cản trước, cánh lướt gió và bộ khuếch tán phía sau lạ mắt. Các chi tiết độ thêm có màu sơn màu đen bóng,
trong khi chiếc SUV GLE mang màu xám nhạt cổ điển.
Thân xe được trang bị bộ mâm Brabus Monoblock Y "Platinum Edition" kích thước 23 inch, đi kèm lốp Continental.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn bộ vành 24 inch.
Mercedes GLE Brabus 900 Rocket nâng cấp bộ
mâm kích thước lớn, đi kèm bộ phanh đĩa carbon-gốm.
Brabus 900 Rocket Edition nâng cấp hệ thống treo khí nén mới, tích hợp mô-đun điều khiển cho phép
chiếc xe hạ thấp 25mm bằng một nút ấn trong khoang lái. Hệ thống phanh cũng được thay thế với đĩa
carbon-gốm, kích thước 400mm ở phía trước và 360mm ở phía sau.
Bốn ống xả titan - carbon đi kèm bộ khuếch tán âm thanh mang lại tiếng "gầm" đã tai sản sinh từ
khối động cơ V8 mạnh mẽ.
Đuôi xe Mercedes GLE Brabus 900 Rocket cũng được nâng cấp ống xả và cánh gió carbon.
Không chỉ thay đổi về ngoại thất, hãng độ Brabus đã tân trang nội thất với 2 tông màu đen/đỏ chủ đạo
và cá nhân hóa theo yêu cầu của người dùng. Các chi tiết như ghế ngồi, khu vực bảng điều khiển,
vô lăng được bọc da cao cấp, bảng taplo da - Alcantara cùng với một số chi tiết sợi carbon.
Nội thất Mercedes GLE Brabus 900 Rocket nổi bật với những chi tiết màu đỏ,
tương phản với màu xám đen chủ đạo.
Mercedes GLE 63 S 4MATIC nguyên bản sử dụng động cơ V8 4,0 lít cho công suất 612 mã lực và mô-men
xoắn 850Nm. Để chiếc Brabus 900 Rocket Edition đạt được ngôi vương SUV nhanh nhất thế giới,
hãng độ Đức đã tăng dung tích xi-lanh lên đến 4,5 lít, kèm bộ tăng áp kép mới.
Ngoài ra, piston và trục khủyu động cơ cũng được thay thế lớn hơn, bổ sung máy bơm nhiên liệu
áp suất cao và một bản cập nhật phần mềm can thiệp vào ECU.
Động cơ Mercedes GLE Brabus 900 Rocket V8 được nâng cấp tăng công suất gần 300 mã lực.
Nhờ đó, sức mạnh của khối động cơ đạt công suất tối đa 900 mã lực và mô men xoắn 1.250 Nm.
Trên thực tế, hãng độ đã điều chỉnh giảm mô-men xoắn xuống 1.050Nm để đảm bảo an toàn cho hộp số.
Brabus 900 Rocket Edition có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Những con số này vượt trội so với Lamborghini Urus hay Porsche Cayenne Turbo GT.
Hệ thống dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 9 cấp vẫn được giữ nguyên từ Mercedes GLE 63 S 4MATIC.
Hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hòa, màn hình giải trí cho hành khách.
Chỉ có 25 chiếc Brabus 900 Rocket Edition được sản xuất với mức giá lên tới 447.322 USD
(khoảng 10 tỷ đồng), cao gấp 4 lần so với Mercedes AMG GLE 63 S 4MATIC chính hãng.
Đoàn Trung Nam
theo AutoPlus
theo AutoPlus