Chín điều bạn có thể chưa biết về đồ chơi tình dục
Bạn có thể đỏ mặt, bạn có thể bĩu môi, nhưng đồ chơi tình dục là ngành kinh doanh béo bở.
Vậy bạn hãy thành thật với bản thân và trả lời câu hỏi này một cách trung thực, thậm chí nếu chỉ là trong đầu.
Bạn có giữa trong nhà một món đồ chơi tình dục không? Và có thì bạn dám nhận với bạn bè không? Câu trả lời ngày càng phổ biến cho cả hai câu hỏi trên là có.
Một thời, nó là món đồ được gửi qua bưu điện và thường chỉ được quảng cáo ở trang cuối của các tạp chí khiêu dâm.
Nhưng ngày nay đồ chơi tình dục được tiếp thị như một cách thú vị giúp các cặp đôi cải thiện quan hệ.
Chẳng còn là những vật đáng xấu hổ, đồ chơi tình dục giờ đây trở thành ngành kinh doanh hàng tỷ đô la, với doanh số toàn cầu tăng ở cấp số nhân mỗi năm.
Đã đến lúc chúng ta tìm hiểu một số điều ít biết đến về ngành công nghiệp đồ chơi tình dục.
1. Doanh số toàn cầu nay ở mức hàng tỷ đô la
Thị trường toàn cầu được ước tính đạt con số khủng khoảng 23 tỷ USD năm 2017.
Vậy là lớn gấp khoảng 10 lần thị trường bàn chải điện, và lớn hơn thị trường lò vi sóng một chút.
2. Ấn Độ và Trung Quốc là một trong những thị trường đồ chơi tình dục phát triển nhanh nhất
"Chúng tôi nghĩ rằng các thị trường phát triển nhanh nhất chính là Ấn Độ và Trung Quốc," ông Joshua, một nhà phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Technavio có trụ sở ở Bangalore cho biết.
Dù vậy, quan điểm văn hóa vẫn còn truyền thống - bạn không được phép bán đồ chơi tình dục ở nơi công cộng, hay mở của hàng đồ chơi tình dục ở Ấn Độ.
Thương mại điện tử và internet ở các khu vực này "khiến chuyện mua những đồ chơi này rất dễ dàng," Joshua nói thêm.
3. Người châu Âu mua nhiều hơn người Mỹ
Thống kê của hãng Technavio cho thấy châu Âu vượt Mỹ về sức mua mặt hàng này.
"Chẳng hạn, một số khảo sát cho thấy có tới 70% đàn ông và phụ nữ ở Ý dùng đồ chơi tình dục ở một thời điểm nào đó," Joshua nói.
4. Không chỉ có phụ nữ mới xài đồ chơi tình dục
Không chỉ phụ nữ mới mua và dùng đồ chơi tình dục, theo Joshua.
"Chẳng hạn ở Mỹ, khoảng 50% đàn ông dùng đồ chơi tình dục ở một thời điểm nào đó."
Tuy nhiên, anh thừa nhận con số cao hơn đối với phụ nữ, vào "hoảng 60 đến 65%."
5. Việc tăng quyền lực cho phụ nữ đóng vai trò lớn cho tăng trưởng của ngành này
Erica Braverman, con gái của chủ hãng đồ chơi tình dục Doc Johnson, thành lập năm 1976, nói: "Hình ảnh và quan niệm về đồ chơi tình dục đã thay đổi hoàn toàn."
Và phần lớn của thay đổi này là do phụ nữ - cả mua và bán.
Một cảnh nổi tiếng trong phim truyền hình nhiều tập những năm 1990 Sex and the City cho thấy bốn nhân vật chính ngồi tán chuyện về một món đồ chơi tình dục. Đây là cảnh mà Erica cho là một "khoảng khắc quan trọng" cho ngành công nghiệp này.
"Chủ nghĩa nữ quyền cũng có ảnh hưởng nhiều," cô nói. "Tôi nghĩ trao quyền cho phụ nữ là một lý do chính khiến ngành công nghiệp này phát triển mạnh trong những năm gần đây."
6. Bán hàng qua mạng là một yếu tố quan trọng khác
Hãng bán đồ chơi tình dục qua mạng Lovehoney có doanh thu 100.000 bảng Anh (khoảng 128.000 USD) khi họ bắt đầu kinh doanh năm 2003 - và doanh thu của họ đã tăng 35% mỗi năm.
Đã hoạt động được hơn 16 năm, hãng này đã phát triển gấp 103 lần lúc mới mở.
Việc mọi người có thể mua online đã cách mạng hóa ngành công nghiệp này: "Đây là một loại hàng rất hợp với mua bán online vì tính kín đáo của nó... được gửi tới người mua trong những phong bì màu nâu, hộp màu nâu không cầu kỳ, người mua không bị xấu hổ như khi vào cửa hàng và phải nói chuyện với người bán hàng," đồng sáng lập hãng ông Richard Longhurst nói.
Và cũng không có rủi ro "bất ngờ gặp phải người quen".
7. Các cặp đôi chiếm một phần lớn trong thị trường đồ chơi tình dục
Đồ chơi tình dục vốn được coi là thứ mà bạn dùng nếu bạn "thất bại trong tình yêu và cuộc sống", Richard Longhurst nói.
"Sự thực bây giờ là những người dùng đồ chơi tình dục, họ thường là các đôi, và những người dùng đồ chơi đánh giá cuộc sống tình dục của họ là tốt hơn những người không dùng."
Đồng sáng lập viên Neal Slateford đồng ý: "Thị trường hiện nay là phục vụ cặp đôi. 70% khách hàng của Lovehoney nói họ đang có mối quan hệ lâu dài."
8. Trung Quốc sản xuất 70% đồ chơi tình dục
Mua đồ chơi tình dục ở bất cứ nơi nào trên thế giới, và nhiều khả năng món đồ đó có nguồn gốc từ Đông Á.
Chủ một nhà máy ở Trung Quốc được biết đến với cái tên William, cho biết công việc kinh doanh của ông đã mở rộng hơn 10 lần kể từ khi ông mở nhà máy cách đây 20 năm.
Mức độ tăng trưởng này có thể một phần do họ đã liên kết với một công ty xuất khẩu để cung cấp cho thị trường nước ngoài ngày càng lớn.
9. Doanh số vẫn tiếp tục tăng
Mức độ tăng trưởng của thị trường đồ chơi tình dục toàn cầu được ước tính vào khoảng 7 đến 10% mỗi năm.
Nhưng Joshua của háng Technavio cho rằng khi người dân ở các nước đang phát triển vượt qua những ngại ngùng về đồ chơi tình dục, mức độ tăng doanh số toàn cầu sẽ ở mức 10 tới 15% trong vài năm tới.
Joshua cũng chỉ ra rằng vì "hầu hết các đồ chơi được sản xuất ở Trung Quốc và không đắt đỏ," cơ đồ của ngành công nghiệp này đang rất tốt.
Theo Infonet