Phòng kín trên máy bay: Bí mật riêng của phi công, tiếp viên
27/09/2018 16:13 GMT+7
- Trên những chuyến bay dài, hành khách không phải những người duy nhất cần ngủ
mà tiếp viên hàng không và cả phi công cũng cần nơi để nghỉ ngơi. Tuy nhiên,
phòng ngủ của phi công được thiết kế kín đáo, tránh xa tầm quan sát của hành khách.
Trên hầu hết các loại máy bay, phòng ngủ bí mật thường được ẩn sau buồng lái,
trên khoang hành khách đầu tiên, giống như chiếc Boeing 777 này.
Có một cầu thang nhỏ dẫn lên phòng ngủ của phi hành đoàn.
Phi công có thể trèo lên chỗ ngủ thông qua những bậc thang nhỏ
được thiết kế kín đáo, tránh xa tầm quan sát của hành khách.
Giường của phi công khá rộng rãi và được bố trí hệ thống cách âm,
nhằm đảm bảo sự yên tĩnh.
Tùy theo loại máy bay mà số lượng giường có thể khác nhau
Trong ảnh là phòng ngủ của chiếc Boeing 787 Dreamliner.
Dù khá chật chội song phòng ngủ này thiết kế được 8 giường.
Phòng nghỉ của phi công trên máy bay Boeing 777 thường được
bố trí 2 ghế khoang hạng nhất và hai chiếc giường nhỏ có rèm che.
Trên những chiếc Airbus A380, phòng ngủ của phi công còn có nhà vệ sinh riêng.
Trên chiếc Boeing 777 của hãng hàng không American Airlines,
phòng ngủ của phi công còn được bố trí một chiếc TV.
Phòng ngủ của phi công trên chiếc Airbus A380
của hãng hàng không Lufthansa (Đức).
Trong khoang nghỉ trên những chiếc Boeing 777 của Air New Zealand,
ghế của phi công có thể gập lại trong khi gường ngủ nằm ngay phía sau.
Nơi nghỉ ngơi của phi công trên chiếc Boeing 767 của hãng
Condor Airlines là những chiếc ghế riêng ở khoang hạng nhất.
Trên máy bay Airbus A380 của Singapore Airlines, giường ngủ của
phi công được thiết kế hiện đại, với những tiện nghi sang trọng và thoải mái.
Giường dành cho phi công luôn có đầy đủ chăn và gối.
Giường ngủ thường có đèn đọc sách, móc, và gương, cũng như một số
không gian lưu trữ cá nhân. Thông thường, họ đặt chăn và gối,
đôi khi ngay cả bộ đồ ngủ.
Các giường có thể được xếp lên nhau như giường tầng
giống chiếc máy bay A380 của Malaysia này.
Lối đi ở khu vực phòng ngủ khá nhỏ và thấp.
27/09/2018 16:13 GMT+7
- Trên những chuyến bay dài, hành khách không phải những người duy nhất cần ngủ
mà tiếp viên hàng không và cả phi công cũng cần nơi để nghỉ ngơi. Tuy nhiên,
phòng ngủ của phi công được thiết kế kín đáo, tránh xa tầm quan sát của hành khách.
Trên hầu hết các loại máy bay, phòng ngủ bí mật thường được ẩn sau buồng lái,
trên khoang hành khách đầu tiên, giống như chiếc Boeing 777 này.
Có một cầu thang nhỏ dẫn lên phòng ngủ của phi hành đoàn.
Phi công có thể trèo lên chỗ ngủ thông qua những bậc thang nhỏ
được thiết kế kín đáo, tránh xa tầm quan sát của hành khách.
Giường của phi công khá rộng rãi và được bố trí hệ thống cách âm,
nhằm đảm bảo sự yên tĩnh.
Tùy theo loại máy bay mà số lượng giường có thể khác nhau
Trong ảnh là phòng ngủ của chiếc Boeing 787 Dreamliner.
Dù khá chật chội song phòng ngủ này thiết kế được 8 giường.
Phòng nghỉ của phi công trên máy bay Boeing 777 thường được
bố trí 2 ghế khoang hạng nhất và hai chiếc giường nhỏ có rèm che.
Trên những chiếc Airbus A380, phòng ngủ của phi công còn có nhà vệ sinh riêng.
Trên chiếc Boeing 777 của hãng hàng không American Airlines,
phòng ngủ của phi công còn được bố trí một chiếc TV.
Phòng ngủ của phi công trên chiếc Airbus A380
của hãng hàng không Lufthansa (Đức).
Trong khoang nghỉ trên những chiếc Boeing 777 của Air New Zealand,
ghế của phi công có thể gập lại trong khi gường ngủ nằm ngay phía sau.
Nơi nghỉ ngơi của phi công trên chiếc Boeing 767 của hãng
Condor Airlines là những chiếc ghế riêng ở khoang hạng nhất.
Trên máy bay Airbus A380 của Singapore Airlines, giường ngủ của
phi công được thiết kế hiện đại, với những tiện nghi sang trọng và thoải mái.
Giường dành cho phi công luôn có đầy đủ chăn và gối.
Giường ngủ thường có đèn đọc sách, móc, và gương, cũng như một số
không gian lưu trữ cá nhân. Thông thường, họ đặt chăn và gối,
đôi khi ngay cả bộ đồ ngủ.
Các giường có thể được xếp lên nhau như giường tầng
giống chiếc máy bay A380 của Malaysia này.
Lối đi ở khu vực phòng ngủ khá nhỏ và thấp.
Anh Tuấn (Theo Business Insider)