Chìa khóa đắt ngang xe hơi, chỉ dành cho người thừa tiền
Bên cạnh chức năng chính phục vụ cho xe, những chiếc chìa khóa này còn là biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực.
Chìa khóa pha lê của Mercedes-Benz
Năm 2010, Daimler – công ty mẹ của Mercedes-Benz từng hợp tác với hãng pha lê Swarovski để sản xuất riêng 800 chiếc chìa khóa Mercedes “đẳng cấp” cho thị trường Nhật Bản. Mỗi cạnh viền của chìa khóa được nạm hơn 100 viên pha lê lấp lánh, khiến giá của nó được đẩy lên mức 13.000 NDT/chiếc (44 triệu VND).
Chìa khóa kim cương của Ferrari
Đây là một trong những phiên bản chìa khóa xe Ferrari sang chảnh và đắt đỏ nhất. Tuy vẫn được thiết kế theo hình dạng truyền thống với logo hình chú ngựa nhưng mẫu chìa khóa này lại nạm hơn 7 carat kim cương trên núm cầm. Để sở hữu sản phẩm “nhỏ mà chất” này, bạn sẽ phải bỏ ra 180.000 NDT (609 triệu VND), đủ để mua một chiếc xe hơi tầm trung.
Chìa khóa gắn đá quý của Aston Martin
Chìa khóa gắn đá quý là một trong những sản phẩm xa xỉ dành cho khách hàng siêu giàu của hãng Aston Martin. Đây là một kiệt tác do ông trùm ngành đồng hồ Thụy Sĩ, Jaeger‑LeCoultre chế tạo. Do đó, ngoại hình của chiếc chìa khóa này giống hệt một… chiếc đồng hồ. Giá bán của nó là 230.000 NDT (779 triệu VND) – số tiền thừa sức mua được một chiếc Mazda hoặc Hyundai Tucson.
Tuy nhiên, chiếc “đồng hồ” này chỉ có thể khóa/mở khóa cửa xe. Nếu muốn khởi động xe, bạn có thể tìm mua chiếc chìa khóa cùng hãng gắn đá sapphire với mức giá 12.000 NDT (40, 6 triệu VND).
Hương Nguyễn (Theo sohu, luxuo)