Những vụ mất tích kì lạ và mãi mãi không có lời giải đáp tại Tam giác quỷ Bermuda
23/05/2018
23/05/2018
Được mệnh danh là “vùng đất Chết” khi đã nhấn chìm hơn 1000 tàu biển và máy bay kể từ năm 1600, Tam giác quỷ Bermuda luôn là nỗi ám ảnh mỗi khi được nhắc đến. Thế nhưng đằng sau bí ẩn ấy lại là những câu chuyện thật đến khó tin. Dưới đây là hồ sơ 3 vụ mất tích tại Bermuda đang làm điên đầu giới khoa học!
1. Sự mất tích bí ẩn của tàu Hải Quân Mỹ USS Cyclops
Tháng 3 năm 1919, tàu Cyclops của Hải quân Mỹ mang theo 10.000 tấn quặng Mangan xuất phát từ Brazil đến Baltimore. Sau khi đi qua quần đảo Caribbean vào ngày 4 tháng 3, con tàu biến mất một cách kỳ lạ và không bao giờ được nhìn thấy nữa. Khu vực biến mất chính là vùng Tam giác Quỷ Bermuda. Mặc cho mọi nỗ lực tìm kiếm của Hải Quân Mỹ, không một ai trong 309 người trên tàu được tìm thấy hay bất cứ mẩu kim loại nào được phát hiện ra.
Tàu Cyclops của Hải quân Mỹ mang theo 10.000 tấn quặng Mangan xuất phát từ Brazil đến Baltimore
Kể từ đây, nhiều lời đồn đoán về sự mất tích bí ẩn của con tàu xuất hiện, trong đó không ít người tin thủ phạm chính là "một con bạch tuộc khổng lồ". Những người lý trí hơn cho rằng, trước khi bị đại dương nuốt chửng, trên tàu đã xảy ra một cuộc bạo động khiến thuyền trưởng mất quyền làm chủ tay lái. Nhưng dù là giả thiết nào đi chăng nữa, chỉ có Thượng Đế và Biển cả mới biết chuyện gì thực sự xảy ra với con tàu.
2. Chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay mang số hiệu 19
Ngày 5 tháng 12 năm 1945, năm chiếc Grumman TBM Avengers của quân đội Mỹ cất cánh từ Fort Lauderdale để chuẩn bị cho lớp học quân sự kéo dài 3 giờ. Trung úy Charles Taylor cùng 13 đồng đội khác trên một chiếc máy bay mang số hiệu 19 thực hành ném bom ngư lôi trên biển Đại Tây Dương. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho đến khi cả đội bay qua đảo Grand Bahama.
Đột nhiên Taylor mất phương hướng, thay vì lái máy bay về hướng Tây, anh ta thấy mình càng đi xa hơn về hướng Đông Bắc (khu vực tam giác Bermuda). Và đó là khoảnh khắc cuối cùng chiếc máy bay số hiệu 19 cùng các thành viên của đội được nhìn thấy trên màn hình rada. Lý giải cho điều này, nhiều giả thiết đổ tội cho người ngoài hành tinh. Nhưng liệu đó có phải hướng giải thích tốt nhất?
Năm chiếc Grumman TBM Avengers của quân đội Mỹ cất cánh từ Fort Lauderdale nhưng có
một chiếc mang số hiệu 19 của Trung úy Charles Taylor và 13 đồng đội của anh chẳng thể trở về.
Rất có thể 14 phi công đã nhảy dù ra khỏi máy bay khi phát hiện bình xăng đã cạn. Nhưng ngay cả khi giả thiết này là đúng, 14 phi công đó đang ở đâu và chiếc máy bay đó đã đi đâu? Thậm chí sau sự kiện trên, một chiếc máy bay PBM Mariner chở 13 người được cử đi tìm kiếm cũng mất tích ngay sau đó và không ai còn nhìn thấy họ. Thật khó tin, hai chiếc may bay đột ngột biến mất và không ai hiểu vì sao Taylor và các đồng đội đã không bật tín hiệu cầu cứu khi máy bay gặp trục trặc. Điều này chỉ có Chúa mới biết!
3. Hàng loạt máy bay khác "một đi không hẹn ngày trở về"
Vào ngày 30 tháng 1 năm 1948, một chiếc máy bay Avro Tudor IV có tên là Star Tiger cất cánh từ Azores đến Bermuda. Cũng như nhiều máy bay khác qua khu vực tam giac quỷ khác, chiếc máy bay đã biến mất không lý do. Có 31 hành khách trên chuyến bay và cho đến giờ không ai biết họ ở đâu, cũng chẳng có giải thích nào đáng tin cho sự thật đau lòng trên.
Vào ngày 30 tháng 1 năm 1948, một chiếc máy bay Avro Tudor IV có tên là
Star Tiger cất cánh từ Azores đến Bermuda và đột ngột biến mất.
Không dừng lại ở đó, ngày 28 tháng 12 cùng năm, chuyến bay NC16002 của DC-3 rời San Juan đến Florida. Sáu giờ sau khi cất cánh, phi công trưởng Robert Lindquist thông báo máy bay bị chệch hơn 80 km so với định vị ban đầu. Không lâu sau đó, chiếc máy bay DC-3 Flight NC16002 và 32 khách biến mất hoàn toàn. Chỉ vài ngày sau, một chiếc máy bay Avro Tudor IV tên Star Ariel cũng mất tích một cách thần bí với hơn 20 hành khách.
Theo Tom Mangold của BBC, Star Tiger có thể hỏng một bên lò sưởi khiến phi công quyết định bay ở độ cao 600 mét. Chính khoảng cách bay bị hạ thấp cùng các cơn gió mạnh là nguyên nhân xảy ra thảm kịch trên. Và rất có thể Star Ariel cũng gặp số phận tương tự như bất cứ chiếc Avro Tudor IV cùng thời.
Nhiều máy bay bay qua địa phận tam giác Bermuda đều mất tích chẳng ai hay
Đối với chuyến bay DC-3 NC16002, khả năng đã gặp các vấn đề về điện khiến chức năng định vị của máy bay trục trặc. Đó là lý do vì sao phi trưởng Lindquist không nhận được thông báo thay đổi hướng gió từ đài kiểm soát không lưu. Không ngoại trừ khả năng chiếc máy bay bị mất định vị và chệch hướng xa hơn so với lộ trình mà Lindquist không hề nhận ra.
Sau đó cũng như Star Tiger, chiếc DC-3 NC16002 có lẽ đã hết nhiên liệu và bị Đại Tây Dương nuốt chửng. Các nhà chức trách đã đưa ra các lí giải cho vụ việc trên, tuy nhiên đó vẫn chỉ là phỏng đoán và không hề có bằng chứng xác thực.
Gần đây nhất vào tháng 5 năm 2017, một chiếc may bay mang số hiệu MU-2B được điều khiển bởi Nathan Ulrich (nhà sáng lập công ty xe máy Xootr) đã xảy ra sự cố. Trên máy bay trở theo Jennifer Blumin, Giám đốc công ty Skylight (công ty chuyên tổ chức sự kiện cho các sàn diễn thời trang) cùng hai con nhỏ của cô. Tất cả đều không được tìm thấy, ngoại trừ các mảnh vỡ còn sót lại của chiếc máy bay.
Chiếc máy bay mang số hiệu MU-2B tương tự như hình đã
biến mất vào ngày 15 tháng 5 năm 2017 mà chưa rõ nguyên nhân.
Cho đến nay không ai dám chắc điều gì đã xảy ra. Tuy nhiên, chính những sự kiện mất tích huyền bí và khó lường đã thổi bùng lên những tranh luận không bao giờ dứt về Tam giác Quỷ Bermuda. Hy vọng trong tương lai không xa, chúng ta có thể nghe những giải thích cụ thể và xác đáng nhất về những sự kiện bí ẩn trên!
Nguồn: Grunge