Thương hiệu Đức giữ ngôi vương tại thị trường Mỹ, vượt qua các đối thủ như Lexus và Mercedes, đồng thời lập kỷ lục về doanh số.
Giảm 17% doanh số trong tháng 12, BMW vẫn là thương hiệu xe sang được người Mỹ ưa chuộng nhất trong 2015. Tổng số xe bán ra là 346.023 chiếc. Trong khi đó, đối thủ Lexus thuộc Toyota bán được 344.601 xe, còn Mercedes tiêu thụ 343.088 chiếc. Mức tăng 3,8% trong tháng cuối đủ giúp Lexus vượt Mercedes để chiếm vị trí số 2, theo Bloomberg.
Thực tế thì hãng xe Đức đã giữ ngôi vị này tại Mỹ từ năm 2011, khi kết thúc sự thống trị của Lexus từng kéo dài tới 11 năm. Các thương hiệu hạng sang, cũng giống như toàn ngành công nghiệp ôtô, đều hưởng lợi trong năm 2015 từ việc giá xăng giảm.
Không chỉ giữ vững ngôi quán quân, BMW còn đạt kỷ lục doanh số 3 năm liên tiếp. Trong đó, lượng xe bán ra trong tháng 12/2015 là 34.625 chiếc, dẫn đầu là X5 và sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng M. Mỗi tháng, Lexus cũng giao 41.380 xe, chiếm ưu thế là dòng NX và LX. Các mẫu GLE và GLC mới của Mercedes cũng đóng góp tích cực trong tổng doanh số tháng 12/2015 của Mercedes.
Tính trong toàn ngành công nghiệp ôtô, tổng doanh số tháng cuối cùng của 2015 tại Mỹ là 1,64 triệu ôtô và xe tải hạng nhẹ, với tổng doanh số cả năm là 17,5 triệu xe, theo hãng Autodata. Con số này đánh bại kỷ lục từng thiết lập năm 2000 là 17,4 triệu xe.
Trong số các thương hiệu hạng sang, Acura thuộc Honda lần đầu tiên vượt qua Cadillac của GM kể từ năm 2012. Thương hiệu Nhật đạt tổng doanh số hàng năm là 177.165 xe, trong khi Cadillac là 175.267 chiếc.
Land Rover lại là thương hiệu hạng sang tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ trong suốt năm 2015, với mức tăng 37%. Trong tháng 12, số xe Land Rover bán ra đạt hơn 8.400 chiếc, với con số hàng năm gần 70.600 xe.
Mỹ Anh
Giảm 17% doanh số trong tháng 12, BMW vẫn là thương hiệu xe sang được người Mỹ ưa chuộng nhất trong 2015. Tổng số xe bán ra là 346.023 chiếc. Trong khi đó, đối thủ Lexus thuộc Toyota bán được 344.601 xe, còn Mercedes tiêu thụ 343.088 chiếc. Mức tăng 3,8% trong tháng cuối đủ giúp Lexus vượt Mercedes để chiếm vị trí số 2, theo Bloomberg.
Thực tế thì hãng xe Đức đã giữ ngôi vị này tại Mỹ từ năm 2011, khi kết thúc sự thống trị của Lexus từng kéo dài tới 11 năm. Các thương hiệu hạng sang, cũng giống như toàn ngành công nghiệp ôtô, đều hưởng lợi trong năm 2015 từ việc giá xăng giảm.
Không chỉ giữ vững ngôi quán quân, BMW còn đạt kỷ lục doanh số 3 năm liên tiếp. Trong đó, lượng xe bán ra trong tháng 12/2015 là 34.625 chiếc, dẫn đầu là X5 và sự tăng trưởng mạnh mẽ của dòng M. Mỗi tháng, Lexus cũng giao 41.380 xe, chiếm ưu thế là dòng NX và LX. Các mẫu GLE và GLC mới của Mercedes cũng đóng góp tích cực trong tổng doanh số tháng 12/2015 của Mercedes.
Tính trong toàn ngành công nghiệp ôtô, tổng doanh số tháng cuối cùng của 2015 tại Mỹ là 1,64 triệu ôtô và xe tải hạng nhẹ, với tổng doanh số cả năm là 17,5 triệu xe, theo hãng Autodata. Con số này đánh bại kỷ lục từng thiết lập năm 2000 là 17,4 triệu xe.
Trong số các thương hiệu hạng sang, Acura thuộc Honda lần đầu tiên vượt qua Cadillac của GM kể từ năm 2012. Thương hiệu Nhật đạt tổng doanh số hàng năm là 177.165 xe, trong khi Cadillac là 175.267 chiếc.
Land Rover lại là thương hiệu hạng sang tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ trong suốt năm 2015, với mức tăng 37%. Trong tháng 12, số xe Land Rover bán ra đạt hơn 8.400 chiếc, với con số hàng năm gần 70.600 xe.
Mỹ Anh