Chiêm ngưỡng streetfighter “hàng khủng” Bimota Impeto
Hãng môtô thủ công Bimota của Ý vừa ra mắt chiếc streetfighter Impeto mới với những vật liệu và công nghệ chế tác "cực đỉnh".
Đã từng được hãng môtô Bimota hé lộ từ trước khi triển lãm EICMA 2015 diễn ra,
Impeto là một mẫu streetfighter hoàn toàn mới, được tung ra nhằm thay thế cho chiếc DB9 hiện nay của hãng.
So với DB9, Impeto vẫn sở hữu thiết kế đỉnh cao, để lộ vẻ đẹp hấp dẫn
và góc cạnh của các chi tiết cơ khí chế tạo thủ công bằng các vật liệu cao cấp nhất.
Là một nhà sản xuất môtô thủ công những chiếc xe hi-end,
từng bộ phận trên Impeto đều được trau chuốt và được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các hãng tên tuổi nhất.
Chỉ tính riêng phần trước của chiếc xe cũng đã có những phụ tùng là
niềm mơ ước của bất kỳ biker nào, với phanh Brembo Monoblock, phuộc Ohlins và mâm OZ Racing.
Thay vì phần đầu sắc nhọn của DB9, Impeto có đầu xe đơn giản hơn với một đèn pha LED
với thiết kế tương tự nhiều mẫu xe Harley-Davidson.
Ngay cả pát bắt đèn pha vào phuộc xe cũng được chế tác bằng công nghệ CNC từ nhôm nguyên khối.
Những món đồ chơi "hàng hiệu" tiếp tục xuất hiện ở trước bình xăng của Impeto
bao gồm ghi đông Accossato cùng bảng đồng hồ kiêm với hệ thống quản lý xe do chính Bimota phát triển.
Impeto mang thiết kế streetfighter điển hình với thân xe dốc về phía trước
và phần đuôi gọn gàng, vuốt cao và nhọn đầy hấp dẫn.
Bộ khung xe được làm từ thép chromoly, ngoài ra Bimota còn đưa ra tùy chọn "Experience Kit"
với khung và gắp sau bằng sợi carbon, khiến trọng lượng khô của xe
còn giảm hơn nhiều so với mức 177 kg của phiên bản tiêu chuẩn.
Nằm giữa bộ khung là động cơ Desmodromic L-Twin 1199 cc được cung cấp bởi Ducati
và đã từng được trang bị cho chiếc 1199 Panigale trước đây,
đem tới công suất 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130,5 Nm.
Đặc biệt, Bimota còn đưa thêm ra tùy chọn bộ siêu nạp (supercharger) cho Impeto,
với khả năng nâng công suất của xe lên khoảng 15-20% và đạt 200 mã lực.
Trong tương lai gần, hãng còn bán bộ siêu nạp này như một gói nâng cấp dành cho các chủ xe Ducati.
Ngoài động cơ, các trang bị điện tử của xe cũng được chú trọng hơn các thế hệ Bimota
trước với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS và nhiều chế độ lái khác nhau.
Sự cầu kỳ trong chế tác của Impeto được thể hiện trên từng chi tiết bằng sợi carbon nhỏ nhất,
chẳng hạn như mang cá chắn nhông và bộ chắn bùn phía sau xe.
Giống như phuộc trước, giảm xóc sau của Impeto cũng được cung cấp bởi Ohlins.
Với công nghệ chế tác đỉnh cao, sử dụng những vật liệu đắt tiền nhất
và chỉ được sản xuất thủ công với số lượng nhỏ, chắc chắn rằng Impeto sẽ có giá không rẻ,
mặc dù hiện nay Bimota chưa công bố giá chính thức cho chiếc xe.
Hãng môtô thủ công Bimota của Ý vừa ra mắt chiếc streetfighter Impeto mới với những vật liệu và công nghệ chế tác "cực đỉnh".
Đã từng được hãng môtô Bimota hé lộ từ trước khi triển lãm EICMA 2015 diễn ra,
Impeto là một mẫu streetfighter hoàn toàn mới, được tung ra nhằm thay thế cho chiếc DB9 hiện nay của hãng.
So với DB9, Impeto vẫn sở hữu thiết kế đỉnh cao, để lộ vẻ đẹp hấp dẫn
và góc cạnh của các chi tiết cơ khí chế tạo thủ công bằng các vật liệu cao cấp nhất.
Là một nhà sản xuất môtô thủ công những chiếc xe hi-end,
từng bộ phận trên Impeto đều được trau chuốt và được tuyển chọn kỹ lưỡng từ các hãng tên tuổi nhất.
Chỉ tính riêng phần trước của chiếc xe cũng đã có những phụ tùng là
niềm mơ ước của bất kỳ biker nào, với phanh Brembo Monoblock, phuộc Ohlins và mâm OZ Racing.
Thay vì phần đầu sắc nhọn của DB9, Impeto có đầu xe đơn giản hơn với một đèn pha LED
với thiết kế tương tự nhiều mẫu xe Harley-Davidson.
Ngay cả pát bắt đèn pha vào phuộc xe cũng được chế tác bằng công nghệ CNC từ nhôm nguyên khối.
Những món đồ chơi "hàng hiệu" tiếp tục xuất hiện ở trước bình xăng của Impeto
bao gồm ghi đông Accossato cùng bảng đồng hồ kiêm với hệ thống quản lý xe do chính Bimota phát triển.
Impeto mang thiết kế streetfighter điển hình với thân xe dốc về phía trước
và phần đuôi gọn gàng, vuốt cao và nhọn đầy hấp dẫn.
Bộ khung xe được làm từ thép chromoly, ngoài ra Bimota còn đưa ra tùy chọn "Experience Kit"
với khung và gắp sau bằng sợi carbon, khiến trọng lượng khô của xe
còn giảm hơn nhiều so với mức 177 kg của phiên bản tiêu chuẩn.
Nằm giữa bộ khung là động cơ Desmodromic L-Twin 1199 cc được cung cấp bởi Ducati
và đã từng được trang bị cho chiếc 1199 Panigale trước đây,
đem tới công suất 162 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130,5 Nm.
Đặc biệt, Bimota còn đưa thêm ra tùy chọn bộ siêu nạp (supercharger) cho Impeto,
với khả năng nâng công suất của xe lên khoảng 15-20% và đạt 200 mã lực.
Trong tương lai gần, hãng còn bán bộ siêu nạp này như một gói nâng cấp dành cho các chủ xe Ducati.
Ngoài động cơ, các trang bị điện tử của xe cũng được chú trọng hơn các thế hệ Bimota
trước với hệ thống điều khiển lực kéo, ABS và nhiều chế độ lái khác nhau.
Sự cầu kỳ trong chế tác của Impeto được thể hiện trên từng chi tiết bằng sợi carbon nhỏ nhất,
chẳng hạn như mang cá chắn nhông và bộ chắn bùn phía sau xe.
Giống như phuộc trước, giảm xóc sau của Impeto cũng được cung cấp bởi Ohlins.
Với công nghệ chế tác đỉnh cao, sử dụng những vật liệu đắt tiền nhất
và chỉ được sản xuất thủ công với số lượng nhỏ, chắc chắn rằng Impeto sẽ có giá không rẻ,
mặc dù hiện nay Bimota chưa công bố giá chính thức cho chiếc xe.
VietBao.vn
(Theo_Kiến Thức )
(Theo_Kiến Thức )