Thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu
Với chiều cao 153 m và tốc độ gần 3 m/s, một thang máy ở Thụy Sĩ
cho phép du khách ngắm toàn bộ dãy núi Alps hùng vĩ.
Đỉnh của Burgenstock, ngọn núi nổi tiếng ở Thụy Sĩ,
cho phép con người ngắm toàn cảnh dãy núi Alps hùng vĩ,
hồ Lucerne và thành phố Lucerne.
Nhưng để lên được đỉnh núi ở độ cao 1.127 m,
du khách phải bước lên một thang máy với tuổi đời hơn 100 năm
mang tên Hammetschwand. Nó là thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu.
Thang máy đưa hành khách tới bề mặt của vách đá,
thực hiện hành trình tới độ cao 153 m trong vòng dưới một phút.
Nếu không sợ độ cao, du khách có thể bước sang một cầu để tới đỉnh núi.
Những người chủ của khách sạn Burgenstock xây Hammetschwand vào năm 1905.
Khách sạn điều hành một khu nghỉ dưỡng từ năm 1872.
Ban đầu người ta dùng gỗ để làm thang máy, trục thang và phủ lớp kẽm bên ngoài.
Cabin chỉ có thể vận chuyển tối đa 8 người và tới đỉnh núi trong 3 phút.
Thang máy được nâng cấp vào năm 1935 và tốc độ tăng từ 1 m/s lên gần 3 m/s.
Sau quá trình nâng cấp, nó không chỉ trở thành thang máy công cộng ngoài trời cao nhất châu Âu,
mà còn là thang máy nhanh nhất thế giới.
Với chiều cao 153 m và tốc độ gần 3 m/s, một thang máy ở Thụy Sĩ
cho phép du khách ngắm toàn bộ dãy núi Alps hùng vĩ.
Đỉnh của Burgenstock, ngọn núi nổi tiếng ở Thụy Sĩ,
cho phép con người ngắm toàn cảnh dãy núi Alps hùng vĩ,
hồ Lucerne và thành phố Lucerne.
Nhưng để lên được đỉnh núi ở độ cao 1.127 m,
du khách phải bước lên một thang máy với tuổi đời hơn 100 năm
mang tên Hammetschwand. Nó là thang máy ngoài trời cao nhất châu Âu.
Thang máy đưa hành khách tới bề mặt của vách đá,
thực hiện hành trình tới độ cao 153 m trong vòng dưới một phút.
Nếu không sợ độ cao, du khách có thể bước sang một cầu để tới đỉnh núi.
Những người chủ của khách sạn Burgenstock xây Hammetschwand vào năm 1905.
Khách sạn điều hành một khu nghỉ dưỡng từ năm 1872.
Ban đầu người ta dùng gỗ để làm thang máy, trục thang và phủ lớp kẽm bên ngoài.
Cabin chỉ có thể vận chuyển tối đa 8 người và tới đỉnh núi trong 3 phút.
Thang máy được nâng cấp vào năm 1935 và tốc độ tăng từ 1 m/s lên gần 3 m/s.
Sau quá trình nâng cấp, nó không chỉ trở thành thang máy công cộng ngoài trời cao nhất châu Âu,
mà còn là thang máy nhanh nhất thế giới.
Nguyễn Sương