Apple có thể đánh mất “vương miện” nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới vào tay Samsung nhưng có vẻ như thương hiệu này sẽ sớm chiếm được vị trí số 1 tại thị trường Trung Quốc. Đây được coi là thị trường smartphone lớn nhất trên thế giới.
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong quý 1/2015, Apple đã bán được 13,5 triệu chiếc iPhone tại thị trường Trung Quốc; tăng từ 7,8 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Với 12% thị phần trong quý qua, nhà sản xuất iPhone đã đứng thứ 2 tại quốc gia châu Á này.
Số liệu của Strategy Analytics về sản lượng smartphone xuất xưởng và thị phần của các nhà sản xuất tại thị trường Trung Quốc trong quý 1/2015.
Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, trong quý 1/2015, Apple đã bán được 13,5 triệu chiếc iPhone tại thị trường Trung Quốc; tăng từ 7,8 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Với 12% thị phần trong quý qua, nhà sản xuất iPhone đã đứng thứ 2 tại quốc gia châu Á này.
Số liệu của Strategy Analytics về sản lượng smartphone xuất xưởng và thị phần của các nhà sản xuất tại thị trường Trung Quốc trong quý 1/2015.
Mặt khác Xiaomi - được coi là “Apple Trung Quốc” là nhà sản xuất thiết bị gốc smartphone lớn nhất tại Trung Quốc đã bán được tổng cộng 14 triệu điện thoại trong quý qua, chiếm 12,8% thị phần.
Theo Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, "Xiaomi đã duy trì vị trí số 1 trong lĩnh vực smartphone tại Trung Quốc trong 3 quý liên tiếp nhờ nhu cầu lớn đối với các model Redmi phổ biến của hãng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của Xiaomi sắp đến hồi kết thúc và họ đã thực sự phát triển không còn tăng vọt trong hai quý qua”.
Trong khi đó, Apple đã thu hẹp khoảng cách thị phần với Xiaomi còn chưa đầy 1%. Các model iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple đã trở nên phổ biến rộng rãi với người tiêu dùng Trung Quốc và nếu xu hướng hiện nay vẫn tiếp tục, Apple có thể trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc trong nửa cuối năm nay, ông Neil Mawston khẳng định.
Một điểm đáng chú ý khác là Samsung - hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới lại có kết quả kinh doanh đáng buồn tại thị trường đông dân này. Thập chí, Samsung còn không lọt được vào top 3 tại thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới, đây là lần đầu tiên Samsung bị thất bại như vậy kể từ quý 4 năm 2011.
Theo Neil Mawston, Giám đốc điều hành của Strategy Analytics, "Xiaomi đã duy trì vị trí số 1 trong lĩnh vực smartphone tại Trung Quốc trong 3 quý liên tiếp nhờ nhu cầu lớn đối với các model Redmi phổ biến của hãng. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nhanh chóng của Xiaomi sắp đến hồi kết thúc và họ đã thực sự phát triển không còn tăng vọt trong hai quý qua”.
Trong khi đó, Apple đã thu hẹp khoảng cách thị phần với Xiaomi còn chưa đầy 1%. Các model iPhone 6 và iPhone 6 Plus của Apple đã trở nên phổ biến rộng rãi với người tiêu dùng Trung Quốc và nếu xu hướng hiện nay vẫn tiếp tục, Apple có thể trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất tại Trung Quốc trong nửa cuối năm nay, ông Neil Mawston khẳng định.
Một điểm đáng chú ý khác là Samsung - hiện đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới lại có kết quả kinh doanh đáng buồn tại thị trường đông dân này. Thập chí, Samsung còn không lọt được vào top 3 tại thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới, đây là lần đầu tiên Samsung bị thất bại như vậy kể từ quý 4 năm 2011.
TM