Theo kết quả của cuộc khảo sát mới được trung tâm nghiên cứu Pew công bố, Facebook vẫn là mạng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ.
Nghiên cứu này cho thấy, 71% thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội Facebook. Và 41% thanh thiếu niên sử dụng Facebook thường xuyên nhất so với các trang web khác.
Kết quả này cũng giải tỏa những băn khoăn trong những năm gần đây về việc mạng xã hội này đang mất dần sự phổ biến trong giới trẻ. Năm 2013, Giám đốc tài chính của Facebook thừa nhận sự suy giảm về số lượng người sử dụng mạng xã hội này trong thanh thiếu niên Mỹ.
Nhưng theo kết quả khảo sát mới nhất, mạng xã hội Facebook vẫn được coi là mạng xã hội phổ biến nhất. Cuộc khảo sát này được tiến hành trực tuyến với 1060 thanh thiếu niên ở Mỹ có độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Instagram thuộc sở hữu của Facebook là mạng xã hội phổ biến thứ hai mà cuộc khảo sát này đưa ra với hơn 50% thanh thiếu niên sử dụng Instagram.
Các kết quả này cũng phản ánh sự nổi bật của Snapchat, được coi là sử dụng phổ biến trong thanh thiếu niên. Ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn và ảnh tự hủy, đứng thứ 3 với 41% thanh thiếu niên sử dụng chúng.
Pew cho biết họ không có con số so sánh với những năm trước, một phần vì các cuộc khảo sát mới chuyển từ một điện thoại sang phương pháp trực tuyến. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy "sự đa dạng hóa của phương tiện truyền thông xã hội hiện diện của thanh thiếu niên," có nghĩa là nhiều teen hiện nay đang sử dụng đa dạng các trang web, Dana Page, tác giả chính của báo cáo này cho biết.
Phần lớn thanh thiếu niên sử dụng "phương tiện truyền thông xã hội” là do sự phát triển của điện thoại thông minh. Gần ba phần tư trong số thanh thiếu niên được khảo sát có quyền truy cập vào điện thoại thông minh, các nhà nghiên cứu tìm thấy, và 24% nói rằng, họ truy cập mạng Internet "gần như liên tục".
Cuộc khảo sát cũng cho thấy một số khác biệt giới tính trong cách thanh thiếu niên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nữ giới sử dụng một số các trang web truyền thông xã hội, đặc biệt là những trang tập trung vào hình ảnh thường nhiều hơn nam giới. Chỉ hơn 60% nữ giới sử dụng Instagram, trong khi 44% nam giới sử dụng mạng xã hội này. Trong khi hơn một nửa nữ giới sử dụng Snapchat còn 31% nam giới sử dụng mạng này.(Theo PCW)Tuệ Minh
Nghiên cứu này cho thấy, 71% thanh thiếu niên sử dụng mạng xã hội Facebook. Và 41% thanh thiếu niên sử dụng Facebook thường xuyên nhất so với các trang web khác.
Kết quả này cũng giải tỏa những băn khoăn trong những năm gần đây về việc mạng xã hội này đang mất dần sự phổ biến trong giới trẻ. Năm 2013, Giám đốc tài chính của Facebook thừa nhận sự suy giảm về số lượng người sử dụng mạng xã hội này trong thanh thiếu niên Mỹ.
Nhưng theo kết quả khảo sát mới nhất, mạng xã hội Facebook vẫn được coi là mạng xã hội phổ biến nhất. Cuộc khảo sát này được tiến hành trực tuyến với 1060 thanh thiếu niên ở Mỹ có độ tuổi từ 13 đến 17 tuổi. Instagram thuộc sở hữu của Facebook là mạng xã hội phổ biến thứ hai mà cuộc khảo sát này đưa ra với hơn 50% thanh thiếu niên sử dụng Instagram.
Các kết quả này cũng phản ánh sự nổi bật của Snapchat, được coi là sử dụng phổ biến trong thanh thiếu niên. Ứng dụng này cho phép người dùng gửi tin nhắn và ảnh tự hủy, đứng thứ 3 với 41% thanh thiếu niên sử dụng chúng.
Pew cho biết họ không có con số so sánh với những năm trước, một phần vì các cuộc khảo sát mới chuyển từ một điện thoại sang phương pháp trực tuyến. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy "sự đa dạng hóa của phương tiện truyền thông xã hội hiện diện của thanh thiếu niên," có nghĩa là nhiều teen hiện nay đang sử dụng đa dạng các trang web, Dana Page, tác giả chính của báo cáo này cho biết.
Phần lớn thanh thiếu niên sử dụng "phương tiện truyền thông xã hội” là do sự phát triển của điện thoại thông minh. Gần ba phần tư trong số thanh thiếu niên được khảo sát có quyền truy cập vào điện thoại thông minh, các nhà nghiên cứu tìm thấy, và 24% nói rằng, họ truy cập mạng Internet "gần như liên tục".
Cuộc khảo sát cũng cho thấy một số khác biệt giới tính trong cách thanh thiếu niên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nữ giới sử dụng một số các trang web truyền thông xã hội, đặc biệt là những trang tập trung vào hình ảnh thường nhiều hơn nam giới. Chỉ hơn 60% nữ giới sử dụng Instagram, trong khi 44% nam giới sử dụng mạng xã hội này. Trong khi hơn một nửa nữ giới sử dụng Snapchat còn 31% nam giới sử dụng mạng này.