Hãng xe hơi lớn nhất nước Mỹ, General Motors (GM) thông báo thu hồi hơn 718.000 xe ô tô các loại vì một loạt các vấn đề khác nhau.Tin tức liên quan
Kể từ đầu năm, hãng GM đã thu hồi gần 30 triệu xe, đến nay con số đó là một kỷ lục đối với bất kỳ hãng xe hơi nào, 30 triệu xe tương đương với một nửa số xe bị thu hồi của ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
Hãng GM, hãng xe hơi lớn nhất nước Mỹ thu hồi hàng nghìn xe ô tô vì lỗi. Ảnh minh họa
GM cho biết nguyên nhân các xe bị thu hồi là những vấn đề về bộ phận công tắc điện, bộ phận chuyển mạch điện của xe bị lỗi kỹ thuật. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 vụ tai nạn làm 3 người bị thương, may mắn là không có trường hợp tử vong nào.
Công ty đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ phía khách hàng khi hãng này thu hồi hơn 2,6 triệu xe do gặp phải sự cố công tắc đánh lửa. Vấn đề lỗi nghiêm trọng này đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, hãng này bồi thường cho mỗi nạn nhân là 1.000.000 USD.
Ông Jeff Boyer, phó chủ tịch quản trị của Global Vehicle Safety (An Toàn Xe Cộ Toàn Cầu) nói: “Chúng tôi đang ra sức cải thiện khả năng xác định và đáp ứng các vấn đề an toàn”.
Ngày 23/7, hãng xe hơi của Mỹ đã thu hồi 414.000 xe do vấn đề về bộ phận điều chỉnh độ cao của ghế ngồi, bao gồm các đời xe Chevrolet Camaro sản xuất năm 2011-2012, Chevy Equinox and GMC Terrain sản xuất 2010-2012, Buick Regal and LaCrosse sản xuất 2011-2012 và Cadillac SRX sản xuất 2010-2012. Trong đó có 57.000 chiếc Chevrolet Impala đời 2014 có lỗi ở bộ phận tay lái trợ lực điện.
Theo báo cáo tài chính thông báo vào ngày 24/7 của hãng này cho biết, GM đã mất ít nhất 700 triệu USD tiền phí thu hồi trong quý II, trước đó quý I hãng này cũng mất đến 1,3 tỷ USD.
ST
Kể từ đầu năm, hãng GM đã thu hồi gần 30 triệu xe, đến nay con số đó là một kỷ lục đối với bất kỳ hãng xe hơi nào, 30 triệu xe tương đương với một nửa số xe bị thu hồi của ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
Hãng GM, hãng xe hơi lớn nhất nước Mỹ thu hồi hàng nghìn xe ô tô vì lỗi. Ảnh minh họa
GM cho biết nguyên nhân các xe bị thu hồi là những vấn đề về bộ phận công tắc điện, bộ phận chuyển mạch điện của xe bị lỗi kỹ thuật. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2 vụ tai nạn làm 3 người bị thương, may mắn là không có trường hợp tử vong nào.
Công ty đã phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ phía khách hàng khi hãng này thu hồi hơn 2,6 triệu xe do gặp phải sự cố công tắc đánh lửa. Vấn đề lỗi nghiêm trọng này đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng, hãng này bồi thường cho mỗi nạn nhân là 1.000.000 USD.
Ông Jeff Boyer, phó chủ tịch quản trị của Global Vehicle Safety (An Toàn Xe Cộ Toàn Cầu) nói: “Chúng tôi đang ra sức cải thiện khả năng xác định và đáp ứng các vấn đề an toàn”.
Ngày 23/7, hãng xe hơi của Mỹ đã thu hồi 414.000 xe do vấn đề về bộ phận điều chỉnh độ cao của ghế ngồi, bao gồm các đời xe Chevrolet Camaro sản xuất năm 2011-2012, Chevy Equinox and GMC Terrain sản xuất 2010-2012, Buick Regal and LaCrosse sản xuất 2011-2012 và Cadillac SRX sản xuất 2010-2012. Trong đó có 57.000 chiếc Chevrolet Impala đời 2014 có lỗi ở bộ phận tay lái trợ lực điện.
Theo báo cáo tài chính thông báo vào ngày 24/7 của hãng này cho biết, GM đã mất ít nhất 700 triệu USD tiền phí thu hồi trong quý II, trước đó quý I hãng này cũng mất đến 1,3 tỷ USD.
ST