Tương tự như Zonda R, sức mạnh của Revolucion là khối động cơ AMG dung tích 6 lít V12 có công suất 800 mã lực.
Pagani Zonda Revolucion là một trong những mẫu xe xếp vào dạng hiếm như những tác phẩm nghệ thuật của de Vinci hay Michelangelo. Revocution là phiên bản đặc biệt của siêu xe Zonda và có khả năng đây là phiên bản cuối cùng.
Bộ khung làm bằng carbon-titan và rất nhiều thành phần từ sợi carbon nhằm giữ cho trọng lượng thấp nhất với 1.069 kg. Những siêu xe như vậy thường không sản xuất với số lượng lớn, và Revolucion cũng không nằm ngoài dự đoán. Chỉ có 5 chiếc xuất xưởng. Chiếc thứ 2 đã giao cho chủ nhân người Nhật Bản năm 2013. Chiếc thứ 5 có thể ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show trước khi giao cho chủ nhân may mắn.
Khung sườn là bí quyết của hãng. Hệ thống ống dẫn khí, cánh gió ở nhiều vị trí trên xe bằng sợi carbon làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như hiệu suất. Nếu thực sự có một phiên bản Batmobile thì Revolucion chính là mẫu xe đó. Từng đường nét thiết kế đến những chi tiết đều đem đến sự lạnh lùng và mạnh mẽ khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng phải nể phục.
Phía trước Revolucion nổi bật với hai cửa hút khí lớn. Hai cánh gió ở hai bên phần đầu giúp tăng độ bám đường tốt nhất. Một cánh gió khác cũng được trang bị hai bên thân xe và chạy dọc ra phía đuôi. Đuôi xe là một bộ khuếch tán không khí lớn của Texas. Bốn ống xả phía trên bộ khuếch tán gợi nhớ đến những khẩu pháo thời chiến, luôn sẵn sàng đáp trả bất kì đối thủ nào khi muốn so tài. Cánh gió lớn bằng sợi carbon phía sau.
Bên trong cabin, ghế trang bị hệ thống sưởi và làm mát. Màn hình thông tin giải trí lớn. Tất cả mọi thứ trong Revolucion đều dành riêng cho tốc độ và sự chính xác. Đồng hồ đo tua máy sẽ nằm gần vị trí túi khí an toàn. Dây đai an toàn 2 vị trí và ghế xe đua đều được trang bị cho cả người lái lẫn hành khách.
Sức mạnh động cơ truyền đến các bánh xe sau thông qua hộp số 6 cấp. Việc sang số diễn ra rất chính xác và tích tắc chỉ trong 20 mili giây. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây và tốc độ tối đa là 350 km/h. Một hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS hoàn toàn mới. Hệ thống phanh được sử dụng của hãng CCMR, đĩa phanh Carbon Ceramic Matrix Race có khả năng chịu nhiệt và có tuổi thọ cao hơn phanh thường bốn lần
Thêm hình ảnh siêu xe Pagani Zonda Revolucion
Siêu xe trị giá 2,9 triệu USD chỉ sản xuất 5 chiếc. |
Bộ khung làm bằng carbon-titan và rất nhiều thành phần từ sợi carbon nhằm giữ cho trọng lượng thấp nhất với 1.069 kg. Những siêu xe như vậy thường không sản xuất với số lượng lớn, và Revolucion cũng không nằm ngoài dự đoán. Chỉ có 5 chiếc xuất xưởng. Chiếc thứ 2 đã giao cho chủ nhân người Nhật Bản năm 2013. Chiếc thứ 5 có thể ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show trước khi giao cho chủ nhân may mắn.
Khung sườn là bí quyết của hãng. Hệ thống ống dẫn khí, cánh gió ở nhiều vị trí trên xe bằng sợi carbon làm tăng giá trị thẩm mỹ cũng như hiệu suất. Nếu thực sự có một phiên bản Batmobile thì Revolucion chính là mẫu xe đó. Từng đường nét thiết kế đến những chi tiết đều đem đến sự lạnh lùng và mạnh mẽ khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng phải nể phục.
Phía trước Revolucion nổi bật với hai cửa hút khí lớn. Hai cánh gió ở hai bên phần đầu giúp tăng độ bám đường tốt nhất. Một cánh gió khác cũng được trang bị hai bên thân xe và chạy dọc ra phía đuôi. Đuôi xe là một bộ khuếch tán không khí lớn của Texas. Bốn ống xả phía trên bộ khuếch tán gợi nhớ đến những khẩu pháo thời chiến, luôn sẵn sàng đáp trả bất kì đối thủ nào khi muốn so tài. Cánh gió lớn bằng sợi carbon phía sau.
Bên trong cabin, ghế trang bị hệ thống sưởi và làm mát. Màn hình thông tin giải trí lớn. Tất cả mọi thứ trong Revolucion đều dành riêng cho tốc độ và sự chính xác. Đồng hồ đo tua máy sẽ nằm gần vị trí túi khí an toàn. Dây đai an toàn 2 vị trí và ghế xe đua đều được trang bị cho cả người lái lẫn hành khách.
Sức mạnh động cơ truyền đến các bánh xe sau thông qua hộp số 6 cấp. Việc sang số diễn ra rất chính xác và tích tắc chỉ trong 20 mili giây. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,6 giây và tốc độ tối đa là 350 km/h. Một hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống phanh ABS hoàn toàn mới. Hệ thống phanh được sử dụng của hãng CCMR, đĩa phanh Carbon Ceramic Matrix Race có khả năng chịu nhiệt và có tuổi thọ cao hơn phanh thường bốn lần
Thêm hình ảnh siêu xe Pagani Zonda Revolucion
Ảnh: Pagani
Bảo Khánh