VIETHAMVUI

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3)

    duyen
    duyen
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 22245
    Join date : 09/06/2012

    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3) Empty Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3)

    Bài gửi by duyen Fri Oct 19, 2012 6:12 pm

    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3)
    Những hãng siêu xe trên thế giới dù tập trung nhiều ở châu Âu và châu Mỹ, nhưng không thể bỏ qua một số tên tuổi đến từ các lục địa khác, như de Macross, DC Design...

    Mitsuoka Motors


    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3) Mitsuokaorochi1

    Mitsuoka Orochi.

    Công ty xe hơi nhỏ của Nhật Bản được biết đến bởi những mẫu xe có kiểu dang rất “dị” và có nét giống với những phương tiện vận chuyển ở Anh vào những năm 50, 60 thế kỉ trước. Sáng lập vào năm 1968, Mitsuoka Motors chủ yếu tập trung vào việc tinh chỉnh lại các mẫu xe của các hãng ô tô khác trên thế giới, như sản phẩm của Toyota, Nissan, Rolls-Royce và Jaguar...

    Không dừng lại ở đó, Mitsuoka cũng tự sản xuất một siêu xe mang đậm dấu ấn riêng của hãng, chiếc Orochi. Bản concept của siêu xe lạ mắt này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 tại triển lãm Tokyo Motor Show. Orochi sở hữu hệ khung gầm của chiếc Honda NSX, trang bị động cơ V6 gắn giữa có dung tích 3.3 lít, mang lại sức mạnh công suất 233 mã lực.

    Mặc dù, thông số về động cơ của xe không để lại nhiều ấn tượng, nhưng chắc chắn kiểu dáng độc đáo của nó sẽ thu hút sự chú ý rất nhiều khi xuất hiện trên phố. Bên cạnh phiên bản coupe, Orochi còn có thêm phiên bản mui trần Orochi Roadster.

    DC Design


    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3) Dc-design-avanti-picture-1

    DC Avanti.

    Được sáng lập vào năm 1993, DC Design là một hãng thiết kế mang “quốc tịch” Ấn Độ. Hãng thường đảm nhận sản xuất các mẫu xe concept cho các thương hiệu xe hơi nổi tiếng trên thế giới. Bên cạnh đó, DC Design cũng thực hiện những dự án độ xe theo yêu cầu của khách hàng dựa trên sản phẩm các hãng xe lớn khác.

    Tại triển lãm New Delhi Auto Expo 2012, DC Design đã cho ra mắt mẫu xe DC Avanti. Kiểu dáng và kết cấu khung nhôm của xe khiến người ta liên tưởng đến những siêu xe, nhưng thực chất Avanti cũng chỉ là một mẫu xe thể thao bình thường. Tại thời điểm ra mắt, xe được trang bị động cơ Ford EcoBoost 2.0 lít, 4 xi lanh, công suất 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 296 Nm. Sau đó, DC Design đã có ý định nâng cấp mẫu xe này với động cơ Honda V6 công suất 394 mã lực. Xe thích hợp với cả hộp số sàn và số tự động 6 cấp.

    Giá bán của mẫu xe lạ mắt này khoảng 54.000 USD.

    Skelta


    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3) Skeltag-force02side

    Skelta G-Force.

    Thương hiệu xe đến từ nước Úc được biết đến với chiếc Skelta G-Force. Mẫu xe này được thiết kế để tham gia cuộc đua Targa Tasmania, tổ chức tại Úc, đây chính là lý do tại sao các kỹ sư của Skelta đã không để ý nhiều đến diện mạo của G-Force.

    “Cư ngụ” bên dưới bộ cánh mang tính khí động học là khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp thừa hưởng từ mẫu xe Honda S2000, công suất sinh ra từ khối động cơ là 310 mã lực. Ngoài ra, G-Force còn có thêm phiên bản mui trần, trang bị động cơ Hartley V8 3.0 lít, công suất 460 mã lực.

    Oullim Motors


    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3) Oullim-spirra-1-big

    Oullim Spirra.

    Hãng xe hơi Hàn Quốc được sáng lập vào năm 2007, bởi kỹ sư thiết kế từng làm việc cho Ssangyong Motors, Han-chul Kim và Dong-hyuk Park, CEO của Oullim Networks. Mục tiêu kinh doanh của hãng khi sáng lập là cung cấp cho thị trường trong nước những siêu xe thay thế cho các dòng xe nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng thế giới, như Lamborghini, Ferrari…

    Tham vọng của hãng cũng rất có cơ sở bởi dịch vụ sau bán hàng và những tính năng của xe chắc chắn sẽ phù hợp với người tiêu dùng trong nước hơn là các hãng xe đến từ phương Tây xa xôi.

    Spirra là sản phẩm rất đáng chú ý của Oullim được trang bị động cơ V6 2.7 lít. Phiên bản thấp nhất Spirra N có sức mạnh chỉ 175 mã lực, tuy nhiên khách hàng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp nhất Spirra EX, sở hữu khối động cơ tăng áp kép, cho công suất 500 mã lực và mô men xoắn cực đại 540 Nm. Spirra EX có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 308 km/h.

    de Macross


    Những hãng siêu xe ít xuất hiện trên mặt báo (kỳ 3) T06120615101729

    de Macross Epique GT1.

    Một hãng xe hơi khác cũng đến từ sứ sở kim chi, de Macross, được sáng lập bởi Jahong Hur, một doanh nhân thành đạt của Hàn Quốc.

    Siêu xe được ra mắt gần đây nhất của de Macross là chiếc Epique GT1. Mặc dù được thiết kế và cung cấp tài chính bởi de Macross, nhưng siêu xe này lại được sản xuất tại nhà máy Multimatic (Canada), đây cũng là nơi sản xuất những chiếc Aston Martin One-77 đắt giá.

    Epique GT1 sở hữu khối động cơ V8 5.4 lít, mang lại công suất 845 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.003 Nm, giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,1 giây và đạt tốc độ tối đa trên 368 km/h.

    Siêu xe này sở hữu kiểu dáng gợi nhớ đến các mẫu xe đua Le Mans của những năm 60, 70 thế kỉ trước, cùng với đó là kiểu cửa cánh chim, giống những siêu xe hàng đầu hiện nay. Bên dưới bộ cánh độc đáo của xe là hệ thống khung gầm tiên tiến, được chế tạo từ tổ hợp nhôm, sợi carbon và hợp chất carbon thể rỗng.

    De Macross dự kiến sẽ sản xuất Epique GT1 với số lượng chỉ khoảng 20 đến 30 chiếc, kèm theo giá bán lên đến khoảng 1,5 triệu USD.


    Theo Infonet


      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 8:58 am